Kết nối đưa nông sản Việt sang thị trường châu Âu

Bình An - Quang Tuấn-Chủ nhật, ngày 26/02/2023 07:22 GMT+7

Ban tổ chức và đại biểu tham gia giới thiệu Chương trình "Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam - Châu Âu"

VTV.vn - Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận với người mua hàng quốc tế bằng cách kết nối giao thương, đưa nông sản Việt sang thị trường châu Âu, đặc biệt là tại Đức - Pháp - Ba Lan.

Chiều 25/02, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm phát triển Kinh tế - Văn hóa - Nghệ thuật quốc tế (CIECA) của Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam - ASIAN (VEDRI), trực thuộc Trung ương Hội nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á - Việt Nam đã khởi động giới thiệu Chương trình "Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam - châu Âu" với chủ đề "Nông sản Việt vươn tầm thế giới" nhằm kết nối, giao thương đưa nông sản Việt vào thị trường châu Âu.

Với khát vọng nông sản Việt vươn tầm thế giới, Chương trình sẽ giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường châu Âu bằng cách tiếp cận thị trường, xác định rõ thị hiếu người tiêu dùng Châu Âu và kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu; Chủ chợ Việt Nam tại châu Âu; Các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại châu Âu; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá, đưa nông sản Việt tại thị trường châu Âu,...

Kết nối đưa nông sản Việt sang thị trường châu Âu - Ảnh 1.

Bà Lê Thùy Anh - Giám đốc CIECA giới thiệu mục đích và tổng quan chương trình

CIECA là đơn vị đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp Việt kết nối với thị trường châu Âu bằng những chương trình, hành động cụ thể như tiếp xúc với Đại sứ quán Việt Nam, thương vụ, tùy viên tại Đức, Ba Lan, Paris,… để hiểu rõ hơn về nhu cầu tiêu dùng nông sản Việt; Kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt tại Đức, Ba Lan; Tạo môi trường kết nối hiệu quả, nâng cao tinh thần dân tộc, giới thiệu văn hóa Việt thông qua nông sản Việt, ẩm thực Việt Nam.

Nằm trong chiến lược phát triển chung của CIECA nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, phát triển kinh doanh và hợp tác hiệu quả. Hội nghị giới thiệu sẽ tiếp tục tổ chức tại Hà Nội vào ngày 02/3/2023. Chương trình "Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam - châu Âu" sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sắp xếp trưng bày, quảng bá nông sản Việt tại các nước châu Âu trong vòng 10 ngày trong tháng 6/2023. Điểm nhấn của Chương trình là không gian nông sản Việt được tái hiện một cách sinh động tại Berlin (Đức) nhằm giúp quan khách có cái nhìn rõ nét hơn về nông sản Việt trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Kết nối đưa nông sản Việt sang thị trường châu Âu - Ảnh 2.

Bà Lê Như – P. Giám Đốc CIECA giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp về chương trình tháng 6/ 2023

Chương trình "Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam - châu Âu" với Chủ đề "Nông sản Việt vươn tầm thế giới" sẽ diễn ra lần đầu tiên tại Paris (Pháp) - Berlin (Đức) - Ba Lan từ ngày 08 đến ngày 18/6/2023.

Nông sản sạch và hợp tác phát triển kinh tế xanh, bền vững là một trong những nền tảng để khai phá tiềm năng thương mại Việt Nam - Liên minh châu Âu trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước