Kiểm toán Nhà nước xử lý tài chính 83 tỷ đồng

Minh Hường-Thứ năm, ngày 11/07/2013 14:27 GMT+7

 Sáng nay (11/7), Kiểm toán Nhà nước đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm. Trong đó, toàn ngành đã triển khai được quá nửa kế hoạch kiểm toán, xử lý tài chính được hơn 80 tỷ đồng.

Cụ thể, ngành đã triển khai 75 cuộc kiểm toán, phát hành 5 báo cáo kiểm toán với xử lý tài chính hơn 83 tỷ đồng. Tại hội nghị, song song với việc thực hiện các kế hoạch kiểm toán, các đơn vị đang tích cực đào tạo nhân sự, kiện toàn quy trình đáp ứng yêu cầu của các loại hình kiểm toán mới cũng như các chuẩn mực cao của hội nhập.

‘ Ảnh: VTV News

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị kiểm toán nhận định vẫn còn vấn đề về thủ tục hành chính, chưa đủ các hướng dẫn thực hiện loại hình kiểm toán mới là kiểm toán hoạt động, cùng với nhiều nội dung lồng ghép quá tải là thách thức lớn trong hoạt động kiểm toán.

Trong 6 tháng cuối năm, Kiểm toán Nhà nước sẽ hướng tới giảm tải, thu gọn đầu mối để tập trung, nâng cao chất lượng kiểm toán. Kiểm toán Nhà nước tiếp tục tập trung vào một số chuyên đề đặt trọng tâm trong năm nay như kiểm toán tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, ngân hàng thương mại Nhà nước, kiểm toán vấn đề chống thất thu ngân sách, kiểm toán phát hành, quản lý, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước