Ngân hàng Thế giới luôn kề vai, sát cánh hỗ trợ Việt Nam

Ngọc Hà -Thứ năm, ngày 23/01/2014 22:03 GMT+7

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa khẳng định, WB sẽ luôn kề vai, sát cánh hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển.     

Chiều 23/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, trong quá trình triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2014, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, đó là: kinh tế vĩ mô tuy có bước tiến quan trọng, song còn một số mặt chưa vững chắc. Thủ tướng nêu rõ, năm 2014, Việt Nam xác định tiếp tục tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô; kiểm soát lạm phát; tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế; phấn đấu đặt mức tăng cao hơn năm 2013; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, để đạt được các mục tiêu đề ra, Việt Nam xác định rõ phải triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các nhiệm vụ trung và dài hạn nhằm tạo nền tảng cho phát triển bền vững; tập trung xây dựng Nhà nước pháp quyền; phát huy mạnh mẽ quyền dân chủ của nhân dân; hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa...

‘ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và bà Victoria Kwakwa. Ảnh: VGP

Bên cạnh nội lực của mình, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả hơn của cộng đồng quốc tế trong đó có Ngân hàng Thế giới. Bà Victoria Kwakwa bày tỏ ấn tượng mạnh với các nội dung được nêu trong Thông điệp đầu năm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cho rằng, Thông điệp đã nêu lên nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam, được cộng đồng quốc tế, nhất là các đối tác phát triển đánh giá cao, đón nhận và đặt nhiều kỳ vọng.

Theo bà Victoria Kwakwa, những kết quả mà Việt Nam đạt được trong thực hiện các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô là rất đáng trân trọng; tuy nhiên, Việt Nam cần thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các giải pháp giữ ổn định kinh tế vĩ mô, đi liền với đó là tháo gỡ khó khăn cho thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hợp lý và thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo theo hướng nhanh và bền vững, tạo việc làm cho người lao động.

Bà Victoria Kwakwa khẳng định, Ngân hàng Thế giới sẽ luôn kề vai, sát cánh, hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước