Tập huấn kỹ năng thanh tra các dự án ODA

Ngọc Thành -Thứ hai, ngày 07/04/2014 22:11 GMT+7

Phó tổng Thanh tra Trần Đức Lượng phát biểu tại hội nghị.

Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển Châu Á tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng thanh tra các dự án sử dụng vốn ODA cho đại diện thanh tra các tỉnh, thành phố phía bắc.

Những năm qua, Việt Nam đã tiếp nhận một lượng lớn vốn ODA từ nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế, trong đó có Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Thế giới. Tuy nhiên thực tiễn cho thấy, các dự án sử dụng vốn ODA thường gặp phải những vấn đề liên quan đến áp dụng các quy định về quản lý, chi tiêu tài chính mà bản thân cơ quan quản lý dự án hay cơ quan Thanh tra đôi khi cũng không hiểu rõ. Bởi việc áp dụng chưa đúng về quy định này, đôi khi không chỉ ảnh hướng tới tiến độ thực hiện của các dự án, mà còn khiến cho các cơ quan thanh tra hay các cơ quan quản lý gặp nhiều khó khăn trong giám sát đánh giá.

Hội nghị này sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn cho các cán bộ thanh tra hiểu rõ về việc áp dụng quản lý các dự án sử dụng vốn ODA nhằm giúp công tác triển khai các dự án này cũng như công tác thanh tra giám sát đánh giá các dự án đạt hiệu quả cao hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước