Tiếp nhận hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS

Ngọc Dũng-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 17:54 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá, Hệ thống VNACCS/VCIS là điều kiện cần thiết góp phần đảm bảo an ninh và tạo thuận lợi. Ảnh: VGP

Hệ thống thông quan tự động (VNACCS/VCIS) do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Hải quan Việt Nam, trị giá trên 546 tỷ đồng.

Thực hiện hệ thống thông quan tự động thì thời gian xử lý đối với hàng luồng Xanh sẽ không quá 3 giây. Hệ thống thông quan tự động còn hỗ trợ khai tự động xác định thuế suất cho từng mã hồ sơ và tự tính thuế cho từng dòng hàng cũng như từng tờ khai, khai thông tin trước và có thể sửa đổi thông tin nhiều lần. Doanh nghiệp hạn chế được sai sót trong quá trình nhập dữ liệu nên không phải khai đi khai lại nhiều lần. Đồng thời, doanh nghiệp và cơ quan Hải quan sẽ giảm được việc phụ thuộc vào văn bản, giấy tờ như hiện nay, bởi các văn bản đã được mã hóa, cập nhật vào hệ thống.

Tính đến 25/4, hệ thống này được triển khai tại 59 Chi cục thuộc các Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Nẵng.

Việc thực hiện dự án thông quan tự động có tầm quan trọng đặc biệt đối với ngành Hải quan, đổi mới phương thức quản lý, thói quen và kinh nghiệm quản lý theo phương pháp quản lý tiên tiến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước