“Mùa nước nổi” – phim tài liệu đặc sắc trên VTV2

VTV kết nối-Thứ hai, ngày 16/12/2013 21:59 GMT+7

VTV2 sẽ gửi đến khán giả truyền hình 5 tập phim tài liệu khoa học Mùa nước nổi để giúp người xem có cơ hội được trải nghiệm sự thú vị về cuộc sống của hệ động thực vật ở vườn Quốc gia Tràm Chim vào mùa nước nổi.

Phim tài liệu Mùa nước nổi là câu chuyện về cuộc sống của các loại động thực vật tiêu biểu ở Tràm Chim với những đặc trưng riêng. Vườn Quốc gia Tràm Chim từ lâu đã nổi tiếng là “ốc đảo xanh” với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, đặc trưng cho vùng đất trũng Đồng Tháp Mười.

 

Video: Phim tài liệu Mùa nước nổi

Thông qua bộ phim, khán giả sẽ hiểu vì sao khu vực ngập nước lại cuốn hút các loài động vật đặc biệt là họ cá hay những sinh vật nổi bật trong mùa nước nổi như trăn, rắn, lươn, rùa và mối liên hệ của chúng từ việc phân bố theo mùa đến việc kiếm ăn và sinh sản như thế nào?

Cũng thông qua câu chuyện cụ thể về cuộc sống của các loài sinh vật tại vườn Quốc gia Tràm Chim trong mùa nước nổi, khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu cụ thể hơn về hệ sinh thái đa dạng của nơi được coi như một bảo tàng thiên nhiên hiện đang bảo tồn rất nhiều loài động, thực vật hoang dã của Việt Nam.

Được thể hiện tỉ mỉ và kỳ công, 5 tập phim Mùa nước nổi dự kiến lên sóng lúc 7h các ngày 16, 21, 23, 28 và 30 tháng 12 trong chuyên mục Những mảnh ghép của cuộc sống trên kênh VTV2. Mời quý vị chú ý đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước