Anh kêu gọi Taliban đàm phán hòa bình

Lan Anh-Thứ ba, ngày 05/02/2013 22:09 GMT+7

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (trái), Thủ tướng Anh David Cameron (giữa) và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari kêu gọi Taliban tham gia vào tiến trình hòa giải ở Afghanistan. (Ảnh: Guardian).

Hôm 4/2, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Anh - Afghanistan và Pakistan, Thủ tướng Anh David Cameron đã lên tiếng kêu gọi Taliban chính thức tham gia tiến trình hòa bình tại Afghanistan.

Phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và Tổng thống Pakistan Zardari, ông David Cameron cho biết ba nhà lãnh đạo ủng hộ việc thành lập một văn phòng của Taliban tại Doha (Qatar) để tiến hành hội đàm giữa nhóm này và Hội đồng Hòa bình Tối cao Afghanistan.

Thủ tướng Anh David Cameron: “Tiến triển chúng tôi đạt được hôm nay đã gửi tới Taliban một thông điệp rõ ràng. Giờ là lúc để mọi người cùng tham gia vào một tiến trình chính trị hòa bình ở Afghanistan”.

Về phần mình, Tổng thống Afghanistan Karzai và Tổng thống Pakistan Zardari ủng hộ nỗ lực của Anh trong tiến trình hòa bình ở Afghanistan, cũng như trong việc tăng cường liên kết giữa Afghanistan và Pakistan.

Ngoài việc thảo luận về tiến trình hòa bình tại Afghanistan, Hội nghị lần này cũng tập trung thảo luận về các giải pháp cho vấn đề an ninh tại Afghanistan sau khi lực lượng liên quân quốc tế rút khỏi nước này vào năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước