Nước Anh - Thiên đường của người Ba Lan?

Thanh Hoa-Thứ ba, ngày 05/02/2013 10:15 GMT+7

Ảnh: VTV

Kể từ khi gia nhập Liên minh châu Âu, số người Ba Lan di cư đến Anh ngày một tăng. Lương cao, công việc ổn định là yếu tố chính lôi kéo người Ba Lan đến miền đất hứa này.

Trên các khu phố của nước Anh tràn ngập những cửa hàng Ba Lan phục vụ chủ yếu cho nửa triệu người dân nước này đang sống và làm việc tại Anh. Hiện Anh đang là miền đất hứa đối với nhiều bạn trẻ ở Ba Lan. Biết nói tiếng Anh trôi chảy, đồng nghĩa với việc bạn đã có 50% chiến thắng.

Anh Wladyslaw Mleczko, Chủ cửa hàng siêu thị cho biết: “Người Ba Lan đến đây rất đông, đặc biệt là giới trẻ, họ biết tiếng Anh nên có nhiều cơ hội tìm công việc phù hợp và kiếm nhiều tiền”.

Ba Lan gia nhập Liên minh châu Âu từ năm 2004, cũng kể từ đó, Anh trở thành thiên đường cho người dân Ba Lan di cư và sinh sống. Lương cao, công việc ổn định, không lý do gì người Ba Lan không tìm đến mảnh đất giàu có này.

Chị Suha Abdelaziz, người dân Anh nói: “Ở Ba Lan tôi thất nghiệp, giờ sang Anh, chịu khó lại kiếm được công việc khá tốt, tôi mãn nguyện lắm”.

Những ngày này ở Ba Lan, kinh tế có vẻ tốt hơn châu Âu. GDP năm 2012 tăng 2%, nhưng mức lương tối thiểu cũng chỉ bằng một nửa so với ở Anh, thế nên dòng người di cư sang Anh vẫn chưa thấy nhiều biểu hiện chấm dứt. Tuy nhiên nhiều khả năng năm tới, con đường kiếm sống của người Ba Lan sẽ gian nan hơn, vì có thêm những người nhập cư từ Romani và Bulgaria chuyển tới sinh sống tại Anh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước