Các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhóm họp về Syria

Thu Thủy-Thứ năm, ngày 12/09/2013 12:48 GMT+7

Hôm nay (12/9) phái viên của năm quốc gia thường trực có quyền phủ quyết trong Hội đồng Bảo an LHQ, bao gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga và Trung Quốc đã bắt đầu nhóm họp để thảo luận về tình hình Syria.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các nước phương Tây hối thúc thông qua một nghị quyết theo đề xuất của Pháp, trong đó đề cập tới những hậu quả nghiêm trọng nếu chính quyền Damascus không giao nộp kho vũ khí hóa học của nước này.

‘ Một phiên họp của Hội đồng Bảo an tại trụ sở LHQ ở New York. (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, bản dự thảo nghị quyết trên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía Nga vì Moscow cho rằng, việc Hội đồng Bảo an gồm 15 nước thông qua một văn kiện lên án Tổng thống Syria Bashar al-Assad về vụ tấn công ngày 21/8 ở ngoại ô Damascus là không thể chấp nhận được.

Trong diễn biến liên quan, giới chức Mỹ cho biết một nhóm chuyên gia vũ khí nước này sẽ tháp tùng ngoại trưởng John Kerry tới Geneva gặp người đồng cấp Nga Sergei Larvov, để tiến hành các cuộc thảo luận quan trọng về kho vũ khí hóa học của Syria. Ngoài ra, ngoại trưởng Kerry cũng sẽ gặp Đặc phái viên chung của LHQ và Liên đoàn Arab về Syria Lakhdar Brahimi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước