Chính quyền quân sự tiếp quản quyền lãnh đạo Thái Lan

Thu Giang-Thứ ba, ngày 27/05/2014 15:24 GMT+7

Sáng nay (27/5), một ngày sau khi Tư lệnh quân đội Tướng Chan-ocha nhận sắc lệnh Hoàng gia, chính thức trở thành người đứng đầu chính quyền quân sự mới ở Thái Lan, tình hình tại  Thủ đô Bangkok khá yên tĩnh.

Tuy vậy, người dân Thủ đô Bangkok vẫn có những ý kiến trái chiều xung quanh sự tiếp quản của chính quyền quân sự.

Gần một tuần sau cuộc đảo chính chóng vánh tại Thái Lan, hôm 26/5, Tướng Prayuth Chan-ocha đã được nhà Vua Thái Lan bổ nhiệm làm người đứng đầu Hội đồng gìn giữ hòa bình và trật tự để điều hành đất nước. Ông Prayuth cam kết sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách trung thực và sớm giải quyết các vấn đề để Thái Lan có thể quay trở lại chế độ dân chủ đúng đắn sau 7 tháng bất ổn, đồng thời cảnh báo sẽ sử dụng các biện pháp mạnh tay để dập tắt các cuộc biểu tình phản đối đảo chính.

Chị Saranya Phinthurak, người dân Bangkok cho biết: "Tôi tin vào Tư lệnh Quân đội Prayuth Chan- ocha. Tôi hy vọng quân đội, những người cầm quyền sẽ cùng nhau giúp giải quyết xung đột tại Thái Lan”.

Mặc dù đã chứng kiến rất nhiều cuộc đảo chính tại Thái Lan, người dân nước này vẫn không mấy lạc quan về tình hình đất nước dưới sự điều hành của chính quyền quân sự do ông Prayuth Chan-ocha đứng đầu.

Ông Puttinun Samanawiriya, người dân Bangkok nói: "Tôi không thực sự đặt quá nhiều hy vọng bởi vì quá khứ đã chứng minh, không cuộc đảo chính nào thực sự thành công trong việc điều hành đất nước”.

Trong một động thái mới nhất, ông Prayuth Chan-ocha cũng tuyên bố sẽ tập trung giải quyết các vấn đề kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời cam kết sẽ thanh toán tiền cho những nông dân Thái Lan bị ảnh hưởng từ chương trình trợ giá gạo của Chính phủ trước đó của bà Yingluck.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước