Khai mạc hội nghị cấp cao ASEAN

PV-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 16:55 GMT+7

Các nhà lãnh đạo ASEAN tại Hội nghị Cấp cao lần thứ 24. (Ảnh: VGP)

Sáng nay (11/5), tại Thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhà Lãnh đạo ASEAN đã tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24.

Hội nghị diễn ra vào thời điểm hòa bình, ổn định và an ninh, an toàn hàng hải ở khu vực đang bị đe dọa, sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam

Phát biểu khai mạc Hội nghị, mặc dù không đề cập trực tiếp tới những căng thẳng trên Biển Đông, nhưng Tổng thống Thein Sein, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao ASEAN 2014, đã nhấn mạnh nỗ lực chung của ASEAN trong việc duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực. Đồng thời cho rằng, ASEAN cần đưa ra một lộ trình với những định hướng rõ ràng cho Cộng đồng ASEAN trước năm 2015, thích ứng được với sự thay đổi của môi trường toàn cầu. Tổng thống Thein Sein cũng bày tỏ mong muốn các nhà lãnh đạo ASEAN quan tâm tới vấn đề biến đổi khí hậu – một vấn đề rất quan trọng đối với ASEAN.

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự phiên họp hẹp giữa các nhà Lãnh đạo ASEAN và cuộc họp giữa các nhà Lãnh đạo ASEAN với đại diện của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện các nước ASEAN (AIPA), dự cuộc họp Lãnh đạo các nước ASEAN với đại diện Thanh niên ASEAN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước