Người Nhật ầu mong năm mới làm ăn phát đạt

Hoài Thu-Thứ hai, ngày 06/01/2014 18:00 GMT+7

Người Nhật đi lễ đầu năm. (Ảnh: Japan Today)

Tại Nhật Bản, hôm 6/1 được coi là ngày khởi đầu cho một năm “kinh doanh”.

Theo phong tục vào ngày này, các doanh nhân và người làm công ăn lương Nhật Bản sẽ đến đền chùa để cầu thuận lợi, may mắn trong công việc cho năm mới.

Từ sáng sớm, các ngôi đền ở thủ đô Tokyo đã nêm chặt người đến cầu may. Họ là các doanh nhân, nhân viên công sở và công nhân. Tất cả mọi người đều thực hiện phong tục ném những đồng tiền xu, để cùng cầu mong một năm mới làm ăn phát đạt. Nhiều người thậm chí còn xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để nhận được lời chúc từ các mục sư.

Năm 2013, chính sách kinh tế Abenomics của Thủ tướng Shinzo Abe đã mang lại những kết quả thực sự, như mức lương dần tăng và các công ty vẫn có thể thuê thêm nhân công. Vì vậy, các doanh nhân Nhật Bản hy vọng rằng nền kinh tế đất nước trong năm 2014 sẽ được cải thiện hơn nữa.

Anh Mutsumi Osanai, nhân viên công ty máy tính, Nhật Bản cho biết: "Tôi hy vọng những lợi ích mà chính sách cải cách kinh tế mang lại cho các công ty lớn cũng sẽ được ghi nhận tại những doanh nghiệp nhỏ như nơi tôi đang làm việc. Điều đó có nghĩa là lương được tăng và thêm nhiều nhân viên được tuyển dụng”.

Anh Takahiro Ogawa nói: "Tôi thấy rằng đồng yên trong năm ngoái đã bị mất giá. Vì vậy tôi hy vọng đồng yên có thể phục hồi lại trong năm nay”.

Người quản lý ngôi đền Kanda Myojin ở Thủ đô Tokyo cho biết nhân viên từ hơn 10.000 công ty đến đền trong tháng giêng này để cầu may. Vào ngày kinh doanh đầu năm này, các doanh nhân Nhật Bản thường ít làm việc, thay vào đó họ sẽ đến chúc mừng năm mới các khách hàng của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước