Philippines: Ít nhất 100 người thiệt mạng do siêu bão Haiyan

Minh Nguyệt - Ảnh: Reuters-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 13:22 GMT+7

 Ít nhất 100 người đã thiệt mạng tại Philippines khi Haiyan, một trong những cơn bão mạnh nhất thế giới được ghi nhận trong thời gian gần đây quét qua miền trung nước này vào ngày hôm qua (8/11).

Bão Haiyan đang hướng về Biển Đông và theo các chuyên gia cơn bão này sẽ đe dọa nhiều nước khác ngoài Phillipines trên đường đi, trong đó có Việt Nam.

Thiệt hại được ghi nhận trên diện rộng tại Philippines khi bão Haiyan đổ bộ vào nước này kèm theo mưa to và gió lớn. Bão đã thổi bay những căn nhà, quật đổ cây cối, hất tung xe ô tô và gây ngập lụt, lở đất.

‘ Nhiều cây to bị quật đổ do siêu bão .

Thành phố Tacloban là 1 trong những nơi bị thiệt hại nặng nề nhất. Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tiếp cận với thành phố này, trong tình hình sân bay bị hư hại nghiêm trọng và chỉ máy bay quân sự mới có thể triển khai hoạt động.

Hệ thống liên lạc đã bị cắt đứt tại Philippines nên các nhà chức trách chưa thể thống kê được toàn bộ những thiệt hại mà bão Haiyan gây ra. Thông tin rất ít ỏi từ những nơi cơn bão tràn qua. Vì thế dự báo phải sau vài ngày nữa, những thiệt hại của Philippines mới có thể thống kê đầy đủ.

‘ Lụt lội khắp nơi ở Philippines


Khi đổ bộ vào đất liền bão Haiyan có sức gió lên tới 237-275 km/giờ. Theo các chuyên gia, Haiyan là cơn bão vô cùng mạnh và có sức tàn phá đáng sợ.

Ông Hugh Willoughby, Giáo sư Khí tượng học, Trường ĐH quốc tế Florida cho biết: “Bão Haiyan mạnh lên rất nhiều khi đổ bộ vào Philippines… Nó là một mối đe dọa đối với Việt Nam, Hong Kong và miền Nam Trung Quốc”.

Bão Haiyan đã ra khỏi Philippines vào sáng 9/11 . Điều nguy hiểm, theo các chuyên gia là bão có thể mạnh lên trên đường đi khi tiến đến Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước