Syria sắp thực hiện lệnh ngừng bắn ở Aleppo

PV-Thứ bảy, ngày 18/01/2014 00:00 GMT+7

Ngoại trưởng Syria Muallem tuyên bố, nước này đang chuẩn bị thực hiện lệnh ngừng bắn ở thành phố Aleppo và sẵn sàng trao đổi tù nhân với lực lượng đối lập.

Đây là một trong những biện pháp xây dựng lòng tin trước khi diễn ra Hội nghị quốc tế về hòa bình cho Syria tại Geneve, Thụy Sĩ vào tuần tới.

Ngoại trưởng Syria Muallem đưa ra tuyên bố trên sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Lavrov. Theo Ngoại trưởng Muallem, Syria ủng hộ một thỏa thuận trao đổi tù nhân bị giam cầm trong các nhà tù của Syria để đổi lấy các tù nhân phiến quân bắt giữ. Chính phủ Syria sẵn sàng trao đổi danh sách các tù nhân và phát triển cơ chế cần thiết để thực hiện các mục tiêu đó. Ngoại trưởng Muallem cho biết thêm, ông đã chuyển cho phía Nga các kế hoạch ngừng bắn ở thành phố Aleppo.

Về phần mình, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, Syria đã sẵn sàng có một loạt các bước đi nhân đạo, qua đó đẩy nhanh hơn việc chuyển hàng viện trợ cho người dân chịu ảnh hưởng trong cuộc nội chiến kéo dài tại quốc gia Trung Đông này.

Washington và Moscow hiện nỗ lực đối thoại về một số giải pháp xây dựng lòng tin và để hàng hóa viện trợ nhân đạo vào quốc gia này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước