Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Ecuador

Trung Kiên -Thứ hai, ngày 24/06/2013 22:58 GMT+7

 Tại buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ecuador Ricardo Patino Aroca, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực với Ecuador và sẽ nỗ lực làm hết mình để cùng Ecuador tiếp tục đưa quan hệ hợp tác hai nước ngày càng đi vào sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ việc thực hiện các thỏa thuận mà Bộ trưởng Ricardo Patino Aroca đạt được trong buổi làm việc với các Bộ, ngành của Việt Nam trong chuyến thăm lần này. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp, ủng hộ lập trường của nhau trên các diễn đàn quốc tế cũng như cùng nhau thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, trong đó có việc Ecuador ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại nước này, nhất là trong lĩnh vực viễn thông.

‘ Ảnh: Cổng ĐT Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của mình với Ecuador về xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ trưởng Ricardo Patino Aroca mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Đồng thời đề nghị hai bên sớm trao đổi, đi đến thống nhất ký Hiệp định hợp tác về kinh tế song phương cũng như sớm mở Đại sứ quán ở mỗi nước nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam - Ecuador.

Bộ trưởng Ricardo Patino Aroca cũng mong muốn hai bên tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi đoàn các cấp, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước