Tổng thống Ukraine đàm phán với lãnh đạo Đảng đối lập

Thanh Thủy-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 22:17 GMT+7

Lãnh đạo Đảng đối lập Ukraine Vitaly Klitschko. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Ukraine Yanukovych hôm 23/1 đã có cuộc gặp lãnh đạo các Đảng đối lập nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng kéo dài 2 tháng qua tại nước này.

Đây là cuộc đàm phán thứ hai giữa hai bên trong hai ngày qua, sau cuộc gặp lần thứ nhất không thành công. Tuy nhiên, cuộc đàm phán lần thứ 2 này cũng không đạt được kết quả như các bên kỳ vọng.

Phát biểu sau khi kết thúc cuộc đàm phán, lãnh đạo Đảng đối lập ông Vitaly Klitschko cho biết, cuộc đàm phán đã không đạt được kết quả như mong đợi nhằm chấm dứt 2 tháng bất ổn tại nước này. Phe đối lập vẫn từ chối không đưa ra tuyên bố lên án những hành động cực đoan của người biểu tình, bao gồm cả việc chiếm giữ trụ sở các cơ quan chính quyền. Đồng thời, lãnh đạo phe đối lập cũng chưa thể trả lời câu hỏi liệu họ có thể kiểm soát được tình hình biểu tình trên đường phố Thủ đô Kiev, tránh để xảy những hành động quá khích hay không.

Trong khi đó, một lãnh đạo Đảng đối lập khác tỏ ra lạc quan hơn. Ông cho biết, chính quyền Ukraine cam kết sẽ trả tự do những người bị bắt. Ông cho rằng vẫn có cơ hội để chấm dứt đổ máu và đưa ra đề xuất thiết lập "vùng đệm" giữa những người biểu tình và các lực lượng an ninh nhằm tránh những xung đột có thể xảy ra.

Hiện vẫn chưa rõ bao giờ cuộc đàm phán tiếp theo sẽ được nối lại. Trước đó, Tổng thống Yanukovych đã kêu gọi tiến hành một cuộc họp Quốc hội khẩn cấp nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay. Đây là dấu hiệu cho thấy ông Yanukovych đã mềm mỏng hơn so với lập trường cứng rắn trước kia của mình. Tổng thống Yanukovych cũng cam kết sẽ không ban bố tình trạng khẩn cấp và tiếp tục theo đuổi con đường đối thoại để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước