Trung Quốc khai mạc kỳ họp Chính hiệp

Ngọc Chí-Thứ hai, ngày 03/03/2014 19:37 GMT+7

Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp thứ hai Chính hiệp Trung Quốc khóa 12. (Ảnh: Xinhua)

Kỳ họp thứ 2 Hội nghị Chính trị Hiệp thương toàn quốc Trung Quốc (gọi tắt là Chính hiệp) khoá 12 đã chính thức khai mạc chiều nay (3/3) tại Thủ đô Bắc Kinh.

Kỳ họp năm nay diễn ra trong bối cảnh an ninh được đặc biệt chú trọng khi Trung Quốc vừa xảy ra vụ khủng bố đẫm máu tại một nhà ga ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang, Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh và nhiều vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước cùng hơn 2.200 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân Trung Quốc đã tham dự buổi lễ quan trọng này.

Ngay sau tuyên bố khai mạc, các đại biểu tham dự kỳ họp đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại Nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam Trung Quốc hôm 1/3 vừa qua.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh khẳng định, công tác Chính hiệp của nước này trong năm qua đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, như: củng cố đoàn kết chính trị; làm tốt công tác tham mưu chính sách về đi sâu cải cách, thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững, lành mạnh và mở rộng giao lưu đối ngoại.

Ông Du Chính Thanh nhấn mạnh, công tác Chính hiệp trong thời gian tới cần tập trung: học tập hệ thống lý luận xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc; làm tốt công tác tham mưu chính sách liên quan đến việc ban hành và triển khai thực hiện các biện pháp cải cách, thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững và lành mạnh, xã hội hài hòa và ổn định; tiếp tục phát huy vai trò của Chính hiệp trong hiệp thương dân chủ; đoàn kết nhân dân trong và ngoài nước, đồng thời mở rộng giao lưu đối ngoại.

Theo chương trình, kỳ họp Hội nghị Chính trị Hiệp thương toàn quốc lần này sẽ diễn ra trong 10 ngày và kết thúc vào ngày 12/3.

Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân là nơi tập hợp và phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, các dân tộc và các tầng lớp nhân dân trong đời sống chính trị ở Trung Quốc. Chức năng chính của tổ chức này là hiệp thương về chính trị, giám sát dân chủ và tham gia bàn bạc các công việc Nhà nước.

Tại hội trường này, hai ngày nữa cũng sẽ khai mạc Kỳ họp lần thứ 2 Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc khóa 12. Diễn ra trong bối cảnh, đây là năm đầu tiên Trung Quốc triển khai thực hiện Chương trình cải cách đã được đưa ra tại Hội nghị TW3 khóa 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc cuối năm ngoái, cho nên hai kỳ họp lần này thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong và ngoài Trung Quốc.

Công tác an ninh cho hai kỳ họp lần này đã được đặt biệt chú trọng khi Trung Quốc vừa xảy ra vụ khủng bố đẫm máu tại một nhà ga của tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước