Ủy ban các nước ASEAN tại Nam Phi họp về tình hình Biển Đông

Phương Thanh-Thứ năm, ngày 15/05/2014 11:43 GMT+7

Hình ảnh mới nhất về tình hình biển Đông. Ảnh: VTV Online

Chiều 13/5, tại thủ đô Pretoria, Ủy ban các nước ASEAN tại Nam Phi (APC) đã tổ chức cuộc họp cấp Đại sứ trao đổi về tình hình căng thẳng tại Biển Đông dưới sự chủ tọa của Đại sứ Việt Nam Lê Huy Hoàng, Chủ tịch đương nhiệm của Ủy ban.

Đây là cơ hội để các Đại sứ ASEAN tại Nam Phi hiểu rõ hơn về những diễn biến tại Biển Đông. Đại sứ Lê Huy Hoàng đã thông tin chi tiết cho các Đại sứ ASEAN về những diễn biến mới nhất liên quan đến việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Đại sứ Lê Huy Hoàng nhấn mạnh, thiện chí, chủ trương của Việt Nam là kiềm chế, kiên trì theo đuổi mọi biện pháp hòa bình, ưu tiên đàm phán thương lượng và dùng tất cả các biện pháp hòa bình theo Hiến chương LHQ để giải quyết tranh chấp, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Hành động của Trung Quốc đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. Philippines đã nộp đơn kiện những đòi hỏi chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông lên Tòa án trọng tài quốc tế và đang đợi phán quyết của tòa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước