Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nhật Bản ra tuyên bố về Biển Đông

Đức Cường-Thứ tư, ngày 11/06/2014 19:47 GMT+7

Hạ viện Nhật Bản tuyệt đối không chấp nhận bất cứ hành vi nào mang tính đe dọa, áp đặt hay sử dụng vũ lực để đòi quyền lợi trên cả vùng biển hay đất liền.

Ngày hôm nay (11/6) với sự nhất trí tuyệt đối, Hạ viện Nhật Bản đã ra tuyên bố về Biển Đông, kêu gọi các bên liên quan thể hiện sự kiềm chế, không sử dụng vũ lực để thay đổi nguyên trạng và áp đặt chủ quyền một cách đơn phương trên Biển Đông.

Tuyên bố nêu rõ: Hạ viện Nhật Bản tuyệt đối không chấp nhận bất cứ hành vi nào mang tính đe dọa, áp đặt hay sử dụng vũ lực để đòi quyền lợi trên cả vùng biển hay đất liền. Hòa bình và ổn định trên Biển Đông liên quan không chỉ đến quyền lợi của Nhật Bản, mà còn ảnh hưởng đến toàn thể cộng đồng quốc tế và cần được giải quyết một cách hòa bình thông qua đối thọai.

Hạ viện “kêu gọi Chính phủ Nhật Bản tăng cường phối hợp với các quốc gia khác, trước hết là với ASEAN và Mỹ, để mạnh mẽ yêu cầu các bên liên quan thể hiện sự kiềm chế, tuân thủ luật pháp quốc tế, tuyệt đối tránh các hành vi đơn phương có thể khiến tình hình căng thẳng leo thang”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước