Bắt 3 đối tượng ngoại quốc dùng thẻ ATM giả rút tiền

Bảo Lộc-Thứ ba, ngày 10/09/2013 09:50 GMT+7

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành bắt 3 đối tượng người nước ngoài mang quốc tịch Bulgaria vì có hành vi sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền ngân hàng.

Trước đó, vào ngày 6/9, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV chi nhánh thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo với cơ quan điều tra công an tỉnh Khánh Hòa về việc có nhóm đối tượng người nước ngoài lắp đặt các thiết bị camera, đầu thu điện tử và sử dụng nhiều thẻ ATM giả tại các trụ của ngân hàng nhằm mục đích rút tiền của khách hàng.

‘ Ba đối tượng người nước ngoài bị bắt (Ảnh: Lao động)

Vào chiều ngày 8/9, cơ quan Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt quả tang 2 đối tượng đang dùng thẻ ATM giả rút tiền tại trụ máy của ngân hàng BIDV chi nhánh thành phố Nha Trang.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi gắn và ngụy trang thiết bị điện tử tại các trụ thẻ ATM trên địa bàn thành phố Nha Trang để lấy cắp thông tin tài khoản khách hàng và sử dụng nhiều thẻ ATM giả nhằm mục đích lấy trộm tiền. Bọn chúng đã sử dụng 8 thẻ ATM trắng đã được lấy cắp thông tin khách hàng để rút 96 triệu đồng tại các điểm ATM của ngân hàng BIDV Nha Trang và rút 15 triệu đồng tại trụ ATM của ngân hàng Techcombank Nha Trang.

Khám xét nhanh các đối tượng khi bắt, cơ quan cảnh sát điều tra thu giữ tang vật gồm 214 thẻ ATM giả, 13.000 USD, 5 điện thoại di động, 1 laptop, 2 USB, 1 máy quét thẻ ATM và một số thiết bị điện tử khác. Hiện chưa xác định được các chủ tài khoản đã bị những đối tượng đánh cắp tiền.

Chi nhánh Ngân hàng BIDV Nha Trang cho biết, số tiền 111 triệu đồng bị các đối tượng dùng thẻ giả rút từ 2 ngân hàng trên là của khách hàng người nước ngoài, chưa xác định chủ tài khoản bị đánh cắp là người Việt Nam.

Những đối tượng này đã nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 8/2013. Hiện cơ quan điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Được biết, đây là vụ án trộm tiền bằng công nghệ cao thứ 2 do người nước ngoài thực hiện đã bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Khánh Hoà triệt phá trong năm 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước