"Trái tim cho em" tiếp nhận phần mềm quản lý mới

VTV News-Thứ năm, ngày 29/08/2013 12:00 GMT+7

Sáng 29/8, tại Đài THVN, Quỹ Tấm lòng Việt đã chính thức tiếp nhận Phần mềm quản lý chương trình "Trái tim cho em” do Tập đoàn Viettel bàn giao.

Phần mềm được xây dựng với các chức năng: Điều hành xử lý hồ sơ bệnh nhân, quản lý hoạt động thu chi tài chính, thống kê theo dõi các đơn vị tài trợ… Sử dụng phầm mềm sẽ giúp rút ngắn quá trình tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ bệnh nhân, giảm tải quá trình điều phối chương trình và quản lý tài chính Quỹ.

Lễ bàn giao ngày hôm nay có sự hiện diện của ông Phạm Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đài THVN, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt; ông Nguyễn Thành Lưu, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt; ông Lê Ngọc Vinh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel; ông Hoàng Minh Tuấn, Phó Giám đốc TT Giải pháp công nghệ thông tin và Viễn thông Viettel, cùng nhiều vị khách quý.

‘ Lễ bàn giao diễn ra trang trọng, trước sự chứng kiến của đại diện Quỹ Tấm lòng Việt và Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel)

Mỗi năm, chương trình Trái tim cho em nhận thêm hàng nghìn bộ hồ sơ xin trợ giúp, hàng ngàn đóng góp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Và việc chỉ sử dụng các file dữ liệu quản lý thông thường (Words, Excel, hồ sơ bản cứng) sẽ khiến cho quá trình nhận, thẩm định, điều phối bệnh nhân, quản lý thu chi tài chính gặp nhiều khó khăn. Trước thực tế này, Viettel đã tiến hành xây dựng phần mềm quản lý chương trình Trái tim cho em và tặng Quỹ Tấm lòng Việt nhằm hỗ trợ quá trình điều phối thực hiện chương trình.

Ưu điểm của phần mềm quản lý chương trình Trái tim cho em là được triển khai tới tận các địa phương nên ngay khi gia đình bệnh nhân nộp đơn đăng ký xin trợ giúp tại các cửa hàng Viettel, các nhân viên chi nhánh có thể tiến hành nhập liệu thông tin của bệnh nhân lên phần mềm. Khâu thẩm định và xét duyệt hồ sơ cũng được triển khai trực tuyến mà không cần chờ nhận hồ sơ qua đường chuyển phát thông thường.

‘ Phần mềm quản lý sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình điều phối thực hiện chương trình

Bên cạnh đó, người quản trị cũng dễ dàng theo dõi tình trạng của hồ sơ và nhận được các cảnh báo từ hệ thống trong trường hợp khâu xét duyệt hồ sơ bị chậm tiến độ. Việc quản lý thông tin nhà tài trợ, thu chi quỹ, điều phối các ca bệnh tại bệnh viện cũng được cập nhật nhanh chóng hơn, giúp cho công tác tìm kiếm, theo dõi, báo cáo dễ dàng hơn.

Chia sẻ trong buổi lễ bàn giao, ông Lê Ngọc Vinh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ: “Phần mềm quản lý Trái tim cho em do Viettel xây dựng có tính ứng dụng cao trong việc điều phối vận hành các hoạt động xã hội, từ thiện. Việc xây dựng phần mềm này cũng nằm trong mục tiêu đưa công nghệ thông tin vào trong mọi mặt của đời sống xã hội mà Viettel đang quyết tâm triển khai. Chúng tôi tin rằng phần mềm sẽ mang lại hiệu quả quản lý tốt nhất cho chương trình”.

‘ Ông Lê Ngọc Vinh phát biểu trong lễ bàn giao

Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt, ông Nguyễn Thành Lưu, Giám đốc Quỹ cho biết: “Cùng với nỗ lực không ngừng trong việc thu hút được nhiều nguồn tài trợ, cứu sống được nhiều bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh không có khả năng chi trả kinh phí phẫu thuật, chương trình Trái tim cho em còn đặc biệt đề cao tiêu chí công khai, minh bạch. Chúng tôi tin tưởng rằng với phần mềm quản lý chương trình được tiếp nhận hôm nay, sẽ giúp công tác tổ chức chương trình Trái tim cho em ngày càng hoàn thiện, không chỉ là một chương trình từ thiện hiệu quả nhất mà còn có quy trình hoạt động bài bản, chuyên nghiệp nhất”.

‘ "Chúng tôi tin tưởng rằng với phần mềm quản lý chương trình được tiếp nhận hôm nay, sẽ giúp TTCE có quy trình hoạt động bài bản, chuyên nghiệp nhất”, ông Nguyễn Thành Lưu chia sẻ.

Đồng quan điểm với ông Nguyễn Thành Lưu, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt Phạm Văn Quang đã gửi tới Viettel lời cảm ơn sâu sắc nhất. Ông Quang tin tưởng rằng, sự phối hợp lâu dài giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy các hoạt động nhân đạo trong cộng đồng, thể hiện đúng vai trò cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm tới thế hệ trẻ tương lai của đất nước.

Sau gần 5 năm đi vào hoạt động, chương trình Trái tim cho em do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp thực hiện, đã kêu gọi xã hội quyên góp được gần 90 tỷ đồng. Chương trình tiếp nhận được 4.200 hồ sơ bệnh nhân xin trợ giúp, trong đó có gần 2.000 hồ sơ hợp lệ đã được phê duyệt và phẫu thuật thành công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước