Chủ tịch Google: Quan hệ với Apple đang tốt lên

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 17/07/2013 06:45 GMT+7

Ảnh: BGR

 Chủ tịch của Google, ông Eric Schmidt cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Apple và Google đã tốt lên rất nhiều trong thời gian vừa qua.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên Reuters, ông Schmidt cho biết, Google và Apple đã tiến hành nhiều cuộc gặp gỡ và tiến hành thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến kinh doanh giữa 2 công ty. Ông Schmidt khẳng định, mối quan hệ giữa công ty ông và hãng Apple đã được cải thiện rất nhiều.

Được biết, Google và Apple từng là đối tác chặt chẽ của nhau, thậm chí khi ông Schmidt còn là CEO của Google, ông từng tham gia Hội đồng quản trị của Apple. Tuy nhiên, sau khi hệ điều hành Android phát triển mạnh mẽ, Apple đã cảm thấy sự đe dọa từ Google. Từ đó, mối quan hệ này không còn chặt chẽ như trước.

Sau đó, Apple đã loại bỏ các ứng dụng của Google như YouTube và Google Maps ra khỏi nền tảng của mình nhằm giảm bớt lệ thuộc vào đối thủ, Hiện tại, người dùng iPhone, iPad và iPod Touch phải xem YouTube thông qua trình duyệt Safari.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho biết, không chỉ trở thành đối thủ của nhau trên thị trường hệ điều hành dành cho các thiết bị di động, Apple và Google còn rượt đuổi nhau về số lượng tải ứng dụng trên cửa hàng trực tuyến của 2 công ty.

Tháng 5 vừa qua, Apple vừa thông báo, kho ứng dụng trực tuyến App Store đạt mốc 50 tỷ ứng dụng được tải về. Google cũng cho biết, Google Play cũng đã có 48 tỉ lượt tải về.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với sự “bành trướng” của các thiết bị sử dụng nền tảng Android, chắc chắn, trong tương lai gần, Google Play sẽ có thể vượt qua App Store về số lượt tải ứng dụng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước