Hãng xe Volkswagen với tham vọng số 1 thế giới

TCKD-Thứ ba, ngày 14/01/2014 15:27 GMT+7

Trong chiến lược kinh doanh nhằm trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, hãng xe Volkswagen của Đức tuyên bố sẽ chi hơn 7 tỷ USD trong 5 năm tới để đầu tư vào thị trường Bắc Mỹ.

Volkswagen, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ ba thế giới sau Toyota và General Motors, đã đạt doanh số cao kỷ lục trong năm 2013 nhờ sức tiêu thụ tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc và châu Âu. Tuy nhiên, Volkswagen phải chật vật để giành thị phần tại Mỹ, khu vực tiềm năng có thể giúp Volkswagen trở thành hãng xe số một thế giới vào năm 2018.

Chủ tịch Volkswagen tiết lộ trong hai năm tới, hãng sẽ cho ra mắt một mẫu xe 7 chỗ mới nhằm tăng doanh số tại thị trường Bắc Mỹ lên 1 triệu xe trong 4 năm tới. Theo Volkswagen, Mỹ là thị trường xe hơi lớn thứ hai, sau Trung Quốc, song là thị trường khó tính nhất thế giới.

Một số nguồn tin cho biết Volkswagen đang tìm kiếm nơi sản xuất dòng xe mới này cho thị trường Bắc Mỹ, có thể là ở thành phố Chattanooga, bang Tennessee thay vì chọn nhà máy ở Mexico. Năm ngoái, Volkswagen đã xuất khẩu 9,7 triệu xe các loại, tăng 4,8% so với năm 2012 và Trung Quốc, Mỹ vẫn là hai thị trường lớn nhất của hãng xe Đức này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước