3 tỷ USD/năm để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông

Bảo Linh-Thứ ba, ngày 22/10/2013 13:33 GMT+7

 Theo đánh giá của WHO, mỗi năm Việt Nam cần 3 tỷ USD (tương đương 2,6% GDP) để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông.

Ngày 22/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Kinh nghiệm bảo đảm ATGT khu vực châu Á - TBD” do Đại học Giao thông Vận tải chủ trì với sự tham gia của đại diện Bộ GTVT, Cục ATGT Hàn Quốc, Quỹ phòng chống thương vong châu Á.

‘ Trong ảnh là vụ tai nạn nghiêm trọng tại Quảng Ninh làm 5 người bị thương nặng. Ảnh: TTVH

So với các nước trong khu vực, tỷ lệ người chết vì TNGT trên tổng số dân của Việt Nam ở mức trung bình 12,5%. Trong khi đó, Thái Lan là 19,5%, Malaysia 16%, Hàn Quốc, Nhật Bản: 8,5- 9%. Tuy nhiên, Việt Nam lại là nước duy nhất trên thế giới có lượng xe máy cao 39 triệu xe, chiếm tỷ lệ 2 người/xe. Đây là điều khiến giao thông Việt Nam có đặc thù riêng - giao thông hỗn hợp. Dù số người chết vì tai nạn giao thông so với các nước trong khu vực không cao, nhưng hình ảnh về giao thông Việt Nam là hình ảnh về sự hỗn loạn.

Theo đánh giá của WHO, mỗi năm Việt Nam cần 3 tỷ USD (tương đương 2,6% GDP) để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông.

Hội thảo là hoạt động quan trọng nhằm tìm ra những giải pháp cũng như tìm hiểu về một số kinh nghiệm kiềm chế tai nạn giao thông của một số nước trong khu vực. Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn đại biểu sẽ đi thực tế khảo sát giao thông ở một số thành phố cũng như một số điểm đen trên các tuyến quốc lộ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước