Bão Haiyan tiến vào biển Đông

Anh Thư-Thứ ba, ngày 05/11/2013 22:20 GMT+7

 Chiều 5/11, Ban Chỉ đạo PCLBTƯ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì đã có cuộc họp khẩn trực tuyến với các tỉnh từ Đà Nẵng đến Kiên Giang để đối phó với cơn bão Haiyan.

Theo Ban chỉ đạo, kỷ lục về số lượng cơn bão trong một năm hiện đang thuộc về năm 1964 có thể sẽ lặp lại trong năm nay, bởi ngay thời điểm áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão - cơn bão số 13, thì trên khu vực biển Thái Bình Dương đã xuất hiện một cơn bão mạnh có tên quốc tế Haiyan và có thể trở thành cơn bão số 14.

‘ Tiếp tục kêu gọi tàu thuyền ngư dân miền Trung vào nơi trú áp thấp mới hình thành có thể mạnh lên thành bão. Ảnh: VNN

Theo Bộ NN-PTNT, hiện là thời điểm đầu vụ khai thác cá ngừ nên tàu thuyền hoạt động trên biển Đông là nhiều nhất trong năm. Đến thời điểm này, có 905 phương tiện và 11.750 lao động đang ở vùng áp thấp mà bão đi qua, Bình Định là địa phương có số tàu thuyền ở vùng nguy hiểm nhiều nhất. Thống kê đến chiều nay, Bình Định có 584 tàu đang ở vùng biển Hoàng Sa, Trường sa, hiện đã có 106 tàu di chuyển trú bão tại đảo, còn 478 tàu đang di chuyển ra khỏi vĩ tuyến bão đi qua, 127 tàu cá đang xin trú bão tại vùng biển của Malaysia.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, 15-16h ngày 6/11, bão sẽ đổ bộ vào đất liền, vì vậy mọi công tác như di chuyển tàu thuyền, tỉa chặt cây, chằng chống nhà cửa, sơ tán dân vùng ven biển, cửa sông phải hoàn thành trước 13h ngày 6/11.

Ban Chỉ đạo PCLBTƯ yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền và các tỉnh, căn cứ tình hình cụ thể, chủ động thực hiện cấm biển trong ngày 6/11/2013. Ngoài ra, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Kiên Giang cần tập trung chỉ đạo di dời hơn 40.000 lồng nuôi tôm hùm, cá trên biển, đặc biệt khu vực Vũng Rô ở Phú Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước