Bão số 5 gây mưa lớn trên diện rộng ở Hà Nội

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 03/08/2013 10:00 GMT+7

 Hồi 7 giờ ngày 3/8, vị trí tâm bão số 5 ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 giật cấp 11, cấp 12.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km, đi vào đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bắc Bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới suy yếu thành một vùng áp thấp. Vùng biển vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 7, cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12. Biển động rất mạnh.

10h sáng nay, tâm bão Jebi đã đi vào tỉnh Quảng Ninh với gió mạnh cấp 9 (sức gió tối đa 102 km một giờ). Gió bão giật đổ nhiều mái tôn, biển quảng cáo. Hoàn lưu bão gây mưa khắp Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập ba đoàn công tác kiểm tra bão. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn thường xuyên bố trí người ứng trực để xử lý thông tin liên quan đến cơn bão. Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị phòng, chống và ứng phó với bão đang được thực hiện khẩn trương.

‘ Cột ăngten viễn thông tại Quảng Ninh bị đổ. Ảnh: Dân trí

Tại Hải Phòng, theo kế hoạch thì trong đêm 2/8, mọi công tác chuẩn bị, di dời người dân đã hoàn tất. Hơn 3.100 phương tiện tàu thuyền với hơn 11.000 lao động đã được đảm bảo tại nhiều vị trí tránh trú an toàn.

Đầu giờ sáng 3/8, Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định hoàn thành việc vận động và cưỡng chế những người đang trông giữ tại các chòi nuôi trồng thủy sản ven biển vào nơi an toàn. Các Đồn và Hải đội Biên phòng tỉnh Nam Định tăng cường tuần tra thực hiện lệnh cấm biển. Kêu gọi 1.400 phương tiện với 6.100 ngư dân vào nơi tránh bão. Vận động và cưỡng chế 376 người trông coi tại các chòi canh nuôi trồng thủy sản ven biển vào nơi an toàn.

‘ 10h sáng nay, đoạn bờ kè quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương gia cố. Ảnh: VnE

Hai huyện ven biển là Thái Thụy và Tiền Hải thuộc tỉnh Thái Bình là nơi cần tập trung các công việc phòng chống bão. Hơn 1.000 phương tiện và trên 3.000 lao động cho đến lúc này đã vào các khu vực tránh trú an toàn.

Tại Ninh Bình, các lực lượng tuần tra canh gác bảo vệ an toàn đê điều, hồ đập và các trọng điểm xung yếu đã sẵn sàng đối phó với bão. Diện tích hoa màu có nguy cơ ngập úng sau bão cũng đã nằm trong kế hoạch bảo đảm không bị nước úng gây thiệt hại.

Hà Nội mưa lớn trên diện rộng.

Từ sáng sớm nay, khắp Hà Nội diễn ra mưa vừa, có nơi mưa to kèm gió. Chưa có hiện tượng ngập nặng nhưng ở một số tuyến đường nước ứ đọng, thoát chậm gây ảnh hưởng giao thông. Tuy nhiên do hôm nay là ngày cuối tuần nên giao thông trên các tuyến đường không quá căng thẳng, tắc nghẽn.

Video tổng hợp báo số 5 của Đài THVN


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước