Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 11

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 15/10/2013 16:45 GMT+7

 Sáng nay (15/10), Ban Chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11 đã tổ chức cuộc họp cuối cùng về cơn bão số 11 tại Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát, Trưởng ban Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã chỉ đạo Thành phố Đà Nẵng khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 11.

Trong cơn bão số 11, Đà Nẵng đã chịu sức gió cấp 12, 13, do đó, nhiều tuyến đường nội thành gần như tê liệt bởi cây xanh bị ngã đổ. Về con người, theo báo cáo nhanh của các địa phương, tính đến 9h sáng nay, số người chết tại tỉnh Thừa Thiên - Huế là 2 người, tỉnh Quảng Nam là 2 người, Thành phố Đà Nẵng có 11 người bị thương.

‘ Ảnh: Báo Nông nghiệp

Sau bão vẫn còn mưa to và gió rất mạnh nên các địa phương chưa thể thống kê cụ thể thiệt hại về tài sản, tuy nhiên với sức gió của cơn bão, dự báo thiệt hại về tài sản sẽ rất nặng nề. Một số nhà dân đã bị sập, tốc mái và nhiều vùng ven biển ở Quảng Nam cũng đã bị sạt lở.

Chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 11, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát lưu ý các địa phương cần tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ dâng cao thường hay xảy ra sau bão, đây cũng là thời điểm hay xảy ra các vụ thiệt hại về người. Bộ trưởng lưu ý: Trước mắt, cần thông tuyến Quốc lộ 1A bởi hàng ngàn xe đi tuyến Bắc - Nam bị tắc. Ngành điện cần sớm cấp điện trở lại để các ban, ngành, các địa phương có thể khắc phục hậu quả của bão.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước