Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: Đào tạo nghề hướng tới nhu cầu DN

Phương Mai -Thứ sáu, ngày 14/06/2013 00:34 GMT+7

Khẳng định thời gian tới, các cơ sở dạy nghề sẽ hướng tới nhu cầu của doanh nghiệp để đào tạo các ngành nghề, thậm chí các cơ sở này sẽ thành lập bộ phận Makerting để tìm hiểu nhu cầu thị trường lao động, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng, đây là một trong những giải pháp có thể giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác đào tạo nghề.

Khá nhiều đại biểu cùng quan điểm với ĐBQH tỉnh Trà Vinh Trần Quốc Tuấn khi đặt vấn đề với Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, tại sao công tác dạy nghề được triển khai với nguồn lực đầu tư lớn, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề, gần như ở địa phương nào cũng có hệ thống dạy nghề, nhưng trên thực tế những cơ sở này không phát huy được hiệu quả và có nguy cơ lãng phí.

Trả lời chất vấn của ĐBQH tỉnh Quảng Bình Nguyễn Ngọc Phương liên quan đến việc tạm dừng chế độ chính sách mà nạn nhân chất độc da cam được hưởng, Bộ trưởng nhận định, chính hồ sơ gian lận quá nhiều là nguyên nhân tạm dừng việc thực hiện chính sách này. Bộ trưởng Nguyễn Thị Hải Chuyền đã trình bày khá kỹ các hình thức làm giả hồ sơ nhằm trục lợi bất minh và khẳng định, các cơ quan chức năng đã thu hồi hàng nghìn tỷ đồng nhưng đây cũng là con số nhỏ so với các vụ việc làm giả hồ sơ.

Trước chất vấn của ĐBQH tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Nguyễn Minh Tuyết về phát biểu của một Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, lạm phát và những suy thoái kinh tế không ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người nghèo, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã khẳng định ngay, đó chỉ là quan điểm của cá nhân, còn quan điểm của Bộ khẳng định, do ảnh hưởng suy thoái kinh tế thì đời sống nhân dân trong đó có một bộ phận người nghèo chắc chắn bị ảnh hưởng.

Đưa ra dẫn chứng một loạt các chính sách đã và đang được thực thi và mặc dù trong bối cảnh khó khăn, nhưng nhiều chương trình dự án hỗ trợ người nghèo vẫn bảo đảm được thực hiện, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn có chính sách bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo ở những vùng khó khăn.

Sáng mai (14/6), Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền sẽ tiếp tục trả lời chất vấn. Phiên chất vấn sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước