Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2

Đăng Học -Thứ sáu, ngày 28/02/2014 22:47 GMT+7

Tại phiên họp này, Chính phủ đã tập trung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm cũng như việc triển khai các nội dung Nghị quyết 01 của Chính phủ.

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, trong hai tháng đầu năm, các Bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết 01 của Chính phủ và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn giá cả, thị trường, chuẩn bị cho nhân dân đón Tết Nguyên đán cũng như các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện sau Tết Nguyên đán và đã đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, các thành viên Chính phủ khẳng định, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, cần tiếp tục nỗ lực và quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; phối hợp tốt trong thực hiện chính sách tài khóa và tiền tệ; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thực hiện hiệu quả các giải pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài; quan tâm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; thực hiện quyết liệt nhiệm vụ cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu; kiểm soát tốt dịch bệnh trên gia cầm cũng như công tác chống hàng lậu, hàng giả; đảm bảo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, triển khai có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia nhất là về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, qua 2 tháng đầu năm, bằng sự nỗ lực chung của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tình hình trên các lĩnh vực đều có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều tiến bộ. Không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, niềm tin trong kinh doanh, niềm tin thị trường tăng lên. Đây chính là điều kiện, tiền đề để cả nước tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra cho năm 2014.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, nhiệm vụ của năm 2014 còn rất nặng nề, khó khăn thách thức trước mắt còn rất lớn, hạn chế, yếu kém của nền kinh tế còn nhiều, do đó, Chính phủ, các cấp, các ngành không được chủ quan với những kết quả đạt được mà phải tiếp tục nỗ lực và phấn đấu quyết liệt hơn nữa.

Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho ý kiến về các phương án liên quan đối với cầu Long Biên, Hà Nội đang được dư luận xã hội quan tâm, Thủ tướng cho rằng đây là cây cầu mang ý nghĩa lịch sử, vì vậy cần được giữ nguyên hiện trạng, trên cơ sở đó duy tu, bảo dưỡng, phục hồi để sử dụng theo đúng công năng hiện hữu của cây cầu. Việc xây dựng cây cầu mới cần tiếp tục được bàn bạc, tính toán kỹ lưỡng để xây dựng các phương án khả thi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước