Chủ tịch Quốc hội dự Lễ Bế giảng của Học viện Quốc phòng

Thu Trà-Thứ tư, ngày 30/07/2014 19:51 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng hoa chúc mừng học viên đỗ thủ khoa của Học viện Quốc phòng. (Ảnh: TTXVN)

Chiều nay (30/7), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới thăm và dự Lễ bế giảng năm học 2013-2014 của Học viện Quốc phòng.

Đây là một trung tâm đào tạo tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của Quân đội và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước.

Năm học 2013-2014, Học viện Quốc phòng đã nỗ lực giành kết quả cao trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học. Học viện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cho học viên có kiến thức cơ bản, toàn diện.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những kết quả mà Học viện đã đạt được, đồng thời nêu rõ: Mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh là bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Trong nhiệm vụ chung đó, Học viện Quốc phòng cần quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhất là đường lối, quan điểm của Đảng về quốc phòng, an ninh vào công tác huấn luyện - đào tạo, nghiên cứu khoa học, tích cực, chủ động, sáng tạo khắc phục mọi khó khăn, đi đầu trong nghiên cứu, xây dựng, đổi mới hệ thống chương trình, nội dung đào tạo đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cao cấp của lực lượng vũ trang, cán bộ chủ chốt các cơ quan Đảng, Nhà nước ở Trung ương và các địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý các học viên sau khi ra trường cần vận dụng sáng tạo những kiến thức đã được nghiên cứu, học tập vào thực tiễn tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ đất nước, thực hiện tốt hai nhiệm vụ: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước