Công điện về phòng chống cơn bão mạnh Rammasun

VTV-Thứ tư, ngày 16/07/2014 11:03 GMT+7

Để chủ động đối phó với bão Rammasun, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành.

Công điện yêu cầu:

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Phú Yên tiếp tục thông báo và hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động vào nơi tránh trú. Tổ chức neo đậu an toàn, kiểm tra và có phương án bảo vệ an toàn người dân sinh sống ven biển, khu nuôi trồng thủy sản, các hầm lò, bến cảng.

Các tỉnh miền núi phía Bắc rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an toàn hồ chứa.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Cảnh sát Biển phối hợp với các cơ quan chức năng chủ động bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện tìm kiếm cứu nạn và xử lý các tình huống khẩn cấp do bão gây ra.

Bộ Ngoại giao tiếp tục làm việc với các cơ quan hữu quan các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực ảnh hưởng của bão để hỗ trợ ngư dân vào tránh trú bão và cứu hộ, cứu nạn khi gặp sự cố.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các Đài thông tin Duyên hải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để tiếp nhận, xử lý thông tin kịp thời và báo cho tàu thuyền tránh trú bão an toàn. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư kịp thời khắc phục hậu quả, bảo đảm giao thông thông suốt.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn rà soát các biện pháp bảo vệ đê điều, hồ đập thủy lợi, tham gia hướng dẫn và hỗ trợ ngư dân phòng tránh bão.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tiếp tục theo dõi diễn biến của bão Rammasun, thường xuyên thông báo cụ thể để chỉ đạo, nhân dân biết chủ động phòng tránh.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có phương án đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị trên biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước