Hạ tầng giao thông: Không thể mãi trông chờ vào ngân sách Nhà nước

PV-Thứ bảy, ngày 13/12/2014 05:00 GMT+7

Trong xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông ở Việt Nam, các nhà đầu tư trong nước thấu hiểu những cái được cũng như chưa hoàn thiện của chính sách, do vậy đầu tư cầm chừng...

Phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông vận tải được xác định là một trong ba khâu đột phá chiến lược mà Chính phủ đã đặt ra cho năm 2014 và những năm tiếp theo.

Muốn có hạ tầng giao thông hiện đại, ngân sách Nhà nước đương nhiên không thể kham nổi. Những nước giàu như Mỹ, Nhật, Nhà nước cũng không một mình làm.

Trong xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông ở Việt Nam, các nhà đầu tư trong nước thấu hiểu cả những cái được cũng như chưa hoàn thiện của chính sách, do vậy đầu tư cầm chừng. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn khá e dè, có dự án mời chào cả 10 năm họ cũng không tham gia. Câu hỏi là Vì sao?

Một vấn đề nữa cũng được Vấn đề hôm nay đề cập tới, đó là việc sử dụng bằng giả đang ngày càng nhiều. Và đâu là biện pháp để ngăn chặn việc làm sai trái này? Tất cả sẽ có trong video dưới đây.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive