Hội nghị cải thiện môi trường đầu tư vùng Tây Bắc

Gia Thái-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 14:35 GMT+7

 Sáng 14/12, Ban chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị chuyên đề: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thu hút các dự án ODA, NGO vào vùng Tây Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Tây Bắc là vùng có nhiều tiềm năng và lợi thế. Tuy nhiên, Tây Bắc vẫn là vùng có nhiều tỉnh nghèo cao của cả nước, chính vì vậy mà việc tổ chức hội nghị là việc làm cụ thể để tìm ra các giải pháp biến những tiềm năng, lợi thế của từng địa phương thành động lực để phát triển kinh tế cho cả vùng.

Phó Thủ tướng yêu cầu, cùng với các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, các địa phương vùng Tây Bắc cần chủ động hơn nữa trong việc tìm ra những giải pháp phù hợp để cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư. Tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá trong chiến lược phát triển.

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và thu hút các dự án ODA, NGO. Trong đó tập trung vào các vấn đề: Thành lập diễn đàn kinh tế và an sinh xã hội, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, đặc biệt là đối với các lợi thế về tài nguyên rừng, khoáng sản, du lịch văn hóa, tâm linh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước