Khai mạc hội nghị phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài

Thu Huyền-Thứ ba, ngày 19/11/2013 22:58 GMT+7

 Với chủ đề “Phát huy vai trò và tiềm năng trong sự nghiệp phát triển cộng đồng và đất nước", Hội nghị Phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất đã khai mạc, sáng nay (19/11), tại Hà Nội.

Phát biểu trước hơn 200 đại biểu là phụ nữ kiều bào từ 28 quốc gia trên thế giới, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh công tác về người Việt Nam ở nước ngoài là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch nước cũng nêu bật tầm quan trọng của việc kết nối cộng đồng phụ nữ trong nước và ngoài nước, trong việc phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, hướng về cội nguồn trong hội nhập kinh tế, quốc tế, trong hội nhập văn hóa, đòi hỏi người phụ nữ phải không ngừng học hỏi, vừa nâng cao trình độ, vừa giữ được truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, với trên 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài sinh sống, làm việc và học tập tại 103 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó phụ nữ chiếm 30-35% là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước