Khẩn trương nhập thuốc điều trị ngộ độc nấm

Chính phủ-Thứ hai, ngày 24/03/2014 09:00 GMT+7

Từ ngày 9-16/3, BV Bạch Mai đã tiếp nhận 14 trường hợp ngộ độc nặng do nấm. Đến thời điểm này đã có 3 người tử vong do các tổn thương nặng về gan, thận.

Để đảm bảo đủ thuốc điều trị cho các bệnh nhân, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã đề nghị các đơn vị xuất nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ với các đối tác nước ngoài tìm kiếm nguồn cung ứng thuốc. Trong đó có các sản phẩm bột pha tiêm Silibirin, biệt dược Legalon SIL của Rottapharm S.p.A - Italy và các thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt để cung cấp đầy đủ, kịp thời cho các cơ sở điều trị có nhu cầu.

Đồng thời, Cục Quản lý dược cũng yêu cầu BV Bạch Mai lập dự trù, kế hoạch sử dụng và liên hệ với các đơn vị xuất nhập khẩu thuốc để đảm bảo đủ thuốc cho công tác điều trị ngộ độc nấm nói riêng và nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt nói chung. Cục Quản lý dược sẽ xem xét, giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc cho nhu cầu điều trị của Bệnh viện trong trường hợp đặc biệt theo quy định.

Hiện tại, Trung tâm Chống độc của BV Bạch Mai vẫn đang tiếp tục điều trị tích cực cho các bệnh nhân ngộ độc nấm nhưng diễn biến rất phức tạp; xem xét việc ghép gan phù hợp cho các bệnh nhân bị ngộ độc nấm gây tổn thương gan nặng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước