Kiên Giang: Khắc phục tình trạng giáo viên mất việc sau phóng sự của VTV

Huỳnh Tâm-Thứ tư, ngày 15/01/2014 10:00 GMT+7

Sau khi VTV phản ánh tình trạng nhiều giáo viên tại tỉnh Kiên Giang bị mất việc do địa phương chấm dứt hợp đồng, mới đây, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở GD&ĐT nhằm đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng nói trên.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các sở, ngành liên quan phải rà soát, nắm cụ thể nhu cầu biên chế giáo dục tại các địa phương tổng hợp để tỉnh kiến nghị Bộ Nội vụ điều chỉnh. Riêng trường hợp hơn 50 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng vừa qua tại huyện Tân Hiệp, tỉnh yêu cầu địa phương này phải làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị và nghiêm túc chấn chỉnh.

Đồng thời, địa phương phải tạo điều kiện giải quyết việc làm cũng như đảm bảo đầy đủ các chính sách cho những giáo viên bị chấm dứt hợp đồng theo đúng Luật lao động.

Năm học 2013-2014, Kiên Giang thiếu gần 1.000 giáo viên, nhưng biên chế giao cho ngành giáo dục tỉnh chưa tới 300. Do đó, nhiều trường đã tuyển giáo viên và hợp đồng ngoài luồng với số lượng lớn, dẫn đến thiếu lương trả cho những đối tượng này. Trước tình trạng trên, nhiều địa phương đã cắt hợp đồng kéo theo nhiều giáo viên phải mất việc

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước