Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư Trần Hữu Tước

Quang Hiệu-Thứ năm, ngày 10/10/2013 17:00 GMT+7

 Sáng nay (10/10), Bộ Y tế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Giáo sư Trần Hữu Tước - một người thầy thuốc mẫu mực, một tấm gương sáng về tài năng và y đức của nền y tế cách mạng Việt Nam.

Tới dự và phát biểu tại lễ kỉ niệm có Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Cố Giáo sư Trần Hữu Tước sinh ngày 13/10/1913, là một trong những học sinh xuất sắc được cử sang Pháp học và năm 1940 trở thành bác sỹ y khoa. Năm 1946 theo tiếng gọi của Tổ quốc và lời hiệu triệu thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trần Hữu Tước đã trở về nước phục vụ cách mạng.

Trong quá trình công tác, ông đã được Đảng, Nhà nước và Bác Hồ giao đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng, trong đó có chức vụ Viện trưởng đầu tiên của Viện Tai Mũi Họng.

Ông cũng đã đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng, hoàn thiện hơn chuyên ngành Tai Mũi Họng Việt Nam và để lại nhiều công trình nghiên cứu có giá trị và ý nghĩa khoa học và thực tiễn.

‘ Ông Đinh Thế Huynh tặng hoa cho gia đình cố Giáo sư Trần Hữu Tước (Ảnh: VOV)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, Giáo sư Trần Hữu Tước đã hiến dâng cả cuộc đời cho cách mạng. Cuộc đời và sự nghiệp tài năng, đức độ của Giáo sư là tấm gương sáng, để lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu cho những người làm nghề y, làm khoa học, cho thế hệ trẻ hôm nay về tinh thần phấn đấu, vượt qua khó khăn để đạt đỉnh cao trong khoa học, đem tài năng và sức lực cống hiến nhiều nhất, thiết thực nhất cho Tổ quốc.

Để làm tốt hơn nữa sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị cán bộ, Đảng viên, công chức viên chức ngành Y tế cần không ngừng nâng cao y đức, trau đồi kỹ thuật; nêu cao tinh thần "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và tấm gương cố Giáo sư, bác sỹ Trần Hữu Tước, gìn giữ bản chất tốt đẹp của nền y học nước nhà theo phương châm: Khoa học, dân tộc và đại chúng, nhân đạo và nhân văn.

Bên cạnh đó, các trường ĐH, CĐ y dược ngoài việc đào tạo về chuyên môn cần chú trọng giáo dục y đức cho sinh viên và những tâm gương sáng, những nhân cách lớn của y học nước nhà. Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Việc giáo dục y đức phải được coi là chương trình bắt buộc đối với sinh viên các trường y dược, để sau này các em trở thành những thầy thuốc vừa có đức, vừa có tài, hết lòng vì người bệnh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước