Lào khởi công khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quang Dũng-Chủ nhật, ngày 19/05/2013 16:46 GMT+7

 Nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5) Ban phụ trách bảo tàng Kaysone Phomvihan và chính quyền tỉnh Sa Vẳn Na Khệt đã tiến hành khởi công xây dựng khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có diện tích khoảng 1.000m2 ở chính giữa là phiến đá in hình chân dung của Bác và ghi thời gian Bác đã hoạt động cách mạng ở Kaysone Phomvihannăm 1929. Xung quanh khu lưu niệm là cây xanh, thảm cỏ và có bố trí ghế đá, đèn chiếu sáng để người dân vào thăm quan. Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình do Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào góp công xây dựng.

‘ (Ảnh: VTV News)

Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Trưởng ban phụ trách bảo tàng Kaysone Phomvihan, cho biết: “Đảng, Nhà nước cũng như toàn thế nhân dân Lào rất yêu quý và kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì thế, chúng tôi quyết định xây dựng khu lưu niệm này. Đây là một trong 3 khu lưu niệm Chủ tịch Hồ chí Minh trên đất Lào”.

Tháng 6/1929, Bác Hồ đã đến thị xã Kaysone Phomvihan để chỉ đạo phong trào yêu nước và phong trào cách mạng của Lào. Đây là một trong 3 địa điểm ghi dấu những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào.

Huyện trưởng huyện Kaysone Phomvihan chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng hoạt động cách mạng tại đây và bây giờ lại có thêm khu lưu niệm của Bác. Công trình này thể hiện sự yêu mến của nhân dân thị xã Kaysone Phomvihan đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Nằm ngay cạnh bờ sông Mekong, ở biên giới giữa Lào và Thái Lan, công trình khu lưu niệm Hồ Chí Minh tại thị xã Kaysone Phomvihan là nơi để khách du lịch và những người yêu quý hòa bình tưởng nhớ đến một vị danh nhân, đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh chống lại những áp bức, bóc lột trên toàn thế giới.

Mời quí vị theo dõi VIDEO phóng sự tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước