Mỹ có thể bắt đầu nới lỏng lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam

Hữu Bằng-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 23:52 GMT+7

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, tối nay (8/8), Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain và Sheldon Whitehouse đã có cuộc gặp gỡ báo giới. Vấn đề trọng tâm trong cuộc gặp là khả năng Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam cũng như quan hệ hai nước.

Tại cuộc họp báo, hai thượng nghị sĩ khẳng định còn rất nhiều vấn đề có thể thúc đẩy trong mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ với tư cách là đối tác của nhau, nhất là trong bối cảnh có nhiều vấn đề trong an ninh khu vực.

Chính vì vậy, bên cạnh thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đẩy nhanh đàm phán, tiến tới ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, đây cũng là thời điểm để hai nước thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác về quốc phòng cũng như an toàn, an ninh hàng hải, đồng thời đảm bảo chủ quyền và bảo vệ quyền chủ quyền của các quốc gia trong khu vực.

Hai thượng nghĩ sỹ cũng cho biết, tháng 9 tới đây, Hoa Kỳ có thể sẽ bắt đầu dỡ bỏ dần lệnh cấm vấn vũ khí sát thương cho Việt Nam và cá nhân hai thượng nghĩ sỹ sẽ tác động để thúc đẩy nhanh chóng việc này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước