Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Nhật Bản

Quang Hiệu-Thứ ba, ngày 25/03/2014 21:00 GMT+7

Chiều 25/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada.

Hai bên đánh giá cao kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa qua và cho biết, sẽ cùng nhau phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện nghiêm túc kết quả của chuyến thăm.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đối với công cuộc xây dựng và phát triển của Việt Nam trong thời gian qua thông qua nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) và ghi nhận tích cực việc Thủ tướng Shinzo Abe mới đây khẳng định tiếp tục coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong chính sách viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

‘ Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada. Ảnh VGP

Liên quan tới nghi vấn Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) đưa hối lộ cho công chức Việt Nam để được nhận thầu dự án sử dụng nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hết sức quan tâm đến vụ việc và đã chỉ đạo các Bộ, ngành và cơ quan chức năng của Việt Nam chủ động xác minh làm rõ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng phía Nhật Bản để thu thập hồ sơ tài liệu về vụ việc này.

Chính phủ Việt Nam đã nhiều lần cam kết và trên thực tế luôn nỗ lực sử dụng hiệu quả, đúng mục đích nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản. Việt Nam kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam vụ việc nghi vấn đưa hối lộ của JTC cho quan chức Việt Nam nếu được điều tra là đúng.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đề nghị phía Nhật Bản phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam, sớm cung cấp thông tin để cùng với phía Việt Nam điều tra làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời đề nghị hai bên cần hoàn thiện cơ chế để phòng ngừa những trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai để các dự án ODA của Nhật Bản tại Việt Nam được triển khai một cách hiệu quả hơn nữa.

Đại sứ Fukada hoan nghênh và đánh giá cao những biện pháp hết sức nhanh chóng, kịp thời và tích cực của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan của Việt Nam cũng như sự hợp tác tích cực của Chính phủ và các cơ quan hữu quan Việt Nam để nhanh chóng xác minh vụ việc, đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Việt Nam nhằm giải quyết vụ việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước