Thiết lập đường dây nóng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Kim Xuân-Thứ ba, ngày 19/11/2013 17:38 GMT+7

Tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp trực tuyến giữa hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM với các địa phương về việc thiết lập đường dây nóng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh với sự tham gia của các Sở Y tế, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và một số bệnh viện trên cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, tại một số cơ sở y tế, tinh thần thái độ phục vụ của một vài y, bác sỹ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Chính vì vậy, mục tiêu của cuộc họp này là thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Chỉ thị về việc "Tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng".

‘ Bộ Y tế họp trực tuyến về thiết lập đường dây nóng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. (Ảnh: Báo Hà Nội mới)

Theo đó, các bệnh viện có trách nhiệm tái thiết lập "đường dây nóng" của bệnh viện, kèm số điện thoại của giám đốc đơn vị tại nơi người bệnh dễ thấy như: Nơi đón tiếp, phòng khám, khoa khám bệnh, buồng bệnh, khoa điều trị…. Bệnh viện phải có qui định, phân công người trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh qua đường dây nóng.

Liên quan đến các hình thức kỷ luật đối với những trường hợp người dân phản ánh, sẽ áp dụng các biện pháp như: phê bình, nhắc nhở trước giao ban bệnh viện; trừ thu nhập tăng thêm; thuyên chuyển vị trí công tác khác phù hợp; các hình thức kỷ luật khác theo qui định của pháp luật....

Đại diện Bộ Y tế cho biết, đường dây nóng của Bộ mới đưa vào hoạt động được 10 ngày những đã nhận được gần 300 cuộc gọi chủ yếu là phản ánh về chuyên môn trách nhiệm y, gian lận, hối lộ, khiếu nại... Đặc biệt có 23% cuộc gọi của người dân phản ánh gay gắt hoặc yêu cầu Bộ Y tế phản hồi thông tin với nội dung chủ yếu liên quan đến viện phí và các khoản thu không đúng quy định tại các cơ sở y tế; thái độ của đội ngũ y, bác sĩ; kết quả khám và siêu âm không chính xác gây tâm lý hoang mang cho người dân....

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước