WB ủng hộ Việt Nam tái cơ cấu nền kinh tế

Thu Huyền-Thứ hai, ngày 31/03/2014 16:49 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Phó Chủ tịch WB Axel van Trotsenburg. Ảnh VG

Trao đổi với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Axel van Trotsenburg cho biết, WB ủng hộ tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế mà Việt Nam đang thực hiện.

Sáng 31/3, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp ông Axel van Trotsenburg, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới đang có chuyên thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới đối với quá trình phát triển của Việt Nam. Khẳng định, những thành tựu trong phát triển về kinh tế xã hội của Việt Nam thời gian qua đạt được nhờ nguồn vốn hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn trong bối cảnh Việt Nam đang cần nguồn lực để thực hiện đề án tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế, rất cần sự hỗ trợ của WB nhằm giúp Việt Nam có thêm nguồn lực để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đã đề ra. Khẳng định Việt Nam là một trong những quốc gia thành viên đối tác quan trọng của Ngân hàng Thế giới, đồng thời cũng là thành viên tích cực và có trách nhiệm cam kết sẽ làm hết sức mình để sử dụng có hiệu quả những nguồn vốn hỗ trợ này.

Ông Axel van Trotsenburg, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới ghi nhận nỗ lực của Chính phủ Việt Nam sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới thời gian qua. Việc Việt Nam là nước được hưởng lợi lớn thứ hai về nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới cho thấy Việt Nam đã sử dụng nguồn vốn này có hiệu quả; khẳng định sẽ tiếp tục xem xét nguồn vốn hỗ trợ IDA cho Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cũng nhấn mạnh, sẽ sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực tái cơ cấu nền kinh tế, cải cách doanh nghiệp Nhà nước, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như các biện pháp nhằm giúp Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước