Xe miễn phí khởi hành, đưa 1.000 SV nghèo về quê ăn Tết

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 02/02/2013 15:59 GMT+7

1.000 sinh viên khu vực Hà Nội được về quê ăn Tết bằng xe miễn phí. (Ảnh: Internet)

Những chuyến xe miễn phí đưa 1.000 sinh viên ngoại tỉnh theo học các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội về quê ăn Tết đã khởi hành trong ngày hôm qua và sáng hôm nay.

Các chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn Tết là hoạt động nằm trong chương trình “Tết ấm - Xuân vui 2013”, do Hội sinh viên TP. Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp hoạt động được tổ chức. Năm nay có 1.000 sinh viên là người dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và công tác xã hội, được tạo điều kiện hỗ trợ về quê đón Tết.

Hàng chục chuyến xe Tết được bố trí tới các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và các tỉnh miền núi phía Bắc. 1.000 sinh viên này được tổ chức thành 2 đợt: Đợt 1 ngày 1/2 với 700 sinh viên, đợt 2 ngày 2/2 với 300 sinh viên của 5 trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn huyện Chương Mỹ và thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Cùng với việc đưa sinh viên về quê, Hội sinh viên cũng có những phần quà Tết với ý nghĩa động viên các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn vui xuân bên gia đình.

Khác với những năm trước, chương trình chỉ triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm nay, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam còn phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên các thành phố: Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng… tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết.

Tổng số sinh viên được hỗ trợ trên các chuyến xe miễn phí để về quê trong dịp Tết 2013 lên đến gần 3.000 người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước