VTV Cần Thơ: Sôi động Chung kết cuộc thi Hạt ngọc mùa vàng

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 23/01/2014 20:05 GMT+7

Sau nhiều vòng loại tuyển chọn từ hơn 200 thí sinh ở 12 tỉnh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chương trình Hạt ngọc mùa vàng do VTV Cần Thơ thực hiện đã tìm ra được 8 thí sinh lọt vào vòng chung kết.

Là cuộc thi lần đầu tiên được VTV Cần Thơ tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhưng Hạt ngọc mùa vàng đã tạo được những dấu ấn rất riêng, đặc biệt với những khán giả yêu thích cải lương. Hơn cả một cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương, Hạt ngọc mùa vàng còn là cách để những người làm truyền hình bảo tồn và phát huy giá trị của bộ môn sân khấu nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương Nam Bộ.

Mặc dù thử thách ở phần bài thi đặt ra cho các thí sinh khá nặng khi phải diễn lại những vở cải lương đã từng nức tiếng, song với tinh thần học hỏi, nhiệt huyết và đam mê, hầu hết các thí sinh đều diễn khá tròn vai.

Sát cánh với các thi sinh trong suốt mùa thi là các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời. Bên cạnh vai trò “cầm cân nảy mực”, các nghệ sĩ còn đảm nhiệm vai trò cố vấn nghệ thuật, định hướng và đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất để thí sinh có thể phát huy tối đa thế mạnh của mình.

Còn khán giả truyền hình được xem lại những vở cải lương xưa với sự thể hiện sáng tạo của các thí sinh cũng là một điều mới mẻ.

Với những gì mà chương trình đã và đang làm được, cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng cũng hứa hẹn sẽ có những mùa thi tiếp theo, để người dân tiếp tục được thử tài và phát huy những giá trị của bộ môn nghệ thuật cải lương.

8 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng sẽ cùng diễn lại vở cải lương Tiếng hò sông Hậu. Đêm Chung kết diễn ra lúc 20h ngày 24/1 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Cần Thơ 1.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết về Chung kết Hạt ngọc mùa vàng:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước