Chú trọng thị trường nội địa - Kinh nghiệm từ kinh tế Trung Quốc

Thái Bình (PV thường trú VTV tại Trung Quốc)-Chủ nhật, ngày 09/04/2017 17:32 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Giá bán cạnh tranh, có chế tài xử phạt nghiêm khắc, cải tiến quy trình sx, nâng cao ý thức, lòng tự hào khi sử dụng hàng nội là những cách được áp dụng tại Trung Quốc.

Ngược với hàng Việt bị thờ ơ tại thị trường Việt Nam, hàng hóa của các quốc gia khác như hàng "Made in China" tại Trung Quốc lại có một vị trí vững chắc. Ví dụ hiện tại, thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc là những hãng nội địa như Huawei, OPPO, Xiaomi, bởi chất lượng tốt và giá chỉ bằng 1/3 đến 1/2 so với Iphone hay Samsung.

Một số kinh nghiệm được rút ra từ sự thành công này bao gồm:

Thứ nhất, với hơn 475 triệu người thanh toán trực tuyến và doanh nghiệp Trung Quốc chi phối bán hàng qua mạng, hàng hóa nội địa sẽ lên ngôi bởi hàng sản xuất tại chỗ luôn có giá bán cạnh tranh hơn các hàng hóa cùng loại.

Thứ hai, luật pháp Trung Quốc xử phạt nghiêm khắc các hành vi bán hàng kém chất lượng, áp dụng quy trình sản xuất hàng hóa hướng đến tiêu chuẩn cao của các nước tiên tiến nên nâng cao lòng tin của người tiêu dùng.

Thứ 3, nhà chức trách đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về niềm tự hào khi sử dụng hàng nội địa.

Giới đầu tư Trung Quốc 'phát sốt' trước việc thành lập đặc khu kinh tế mới Giới đầu tư Trung Quốc "phát sốt" trước việc thành lập đặc khu kinh tế mới Trung Quốc thành lập Đặc khu kinh tế bên ngoài thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc thành lập Đặc khu kinh tế bên ngoài thủ đô Bắc Kinh Thị trường ô tô Trung Quốc tăng vọt Thị trường ô tô Trung Quốc tăng vọt

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước