Tác giả Toàn Thắng: “Bùi Anh Tuấn không tôn trọng khán giả”

MAI-Thứ sáu, ngày 05/04/2013 15:39 GMT+7

Tác giả Toàn Thắng (Ảnh: Toan Thang's Fb)

 “Điều tôi bực mình nhất không phải việc Bùi Anh Tuấn sử dụng ca khúc trái phép mà là cậu ấy không thuộc lời mà cũng dám hát cho khán giả nghe” – Toàn Thắng, tác giả của ca khúc Lạc, nói với VTV News.

Ngày hôm nay, 5/4, Toàn Thắng – tác giả của ca khúc Lạc, đã chia sẻ trên trang cá nhân về việc Bùi Anh Tuấn – ca sĩ đình đám của Giọng hát Việt - đã sử dụng ca khúc Lạc của anh không xin phép.

Toàn Thắng viết trên trang cá nhân: “Bùi Anh Tuấn - một cậu bé có giọng hát rất hay mà mình khá là thích nhưng mà người ca sỹ ngoài giọng hát ra còn cần thêm nhiều lắm. Và quan trọng nhất đó vẫn là tính chuyên nghiệp. Vậy chuyên nghiệp ở đâu khi bạn lấy bài đi hát mà ko hề xin phép tác giả (hoặc ca sỹ độc quyền)? Là thế nào khi bạn lấy beat trên mạng để đi diễn? Chẳng phải là bạn đang kiếm tiền bằng việc lấy cắp những giá trị tinh thần mà người khác đã tạo ra? Và đối với tôi buồn nhất là khi thấy bài hát của mình bị phá tan nát bởi một người ca sỹ không hề thuộc lời và để tâm đến nó. Vài dòng vậy thôi... chuyện muôn thuở rồi mà”.

Khi phóng viên VTV News liên hệ với Toàn Thắng, tác giả của ca khúc Lạc cho biết cho tới thời điểm này vẫn không nhận được bất cứ liên lạc nào từ Bùi Anh Tuấn. Tuy nhiên, Toàn Thắng khẳng định không muốn làm lớn chuyện hay kiện tụng, chỉ muốn cảnh tỉnh ca sĩ của bản hit Nơi tình yêu bắt đầu trong phong cách làm việc.

“Tôi không muốn kiện cáo vì dính vào mấy scandal này đau đầu lắm. Tôi cũng không bực mình khi Bùi Anh Tuấn hát ca khúc mà không xin phép, điều khiến tôi bực nhất là cậu ấy không thuộc lời mà dám đi hát cho khán giả nghe. Như vậy là không tôn trọng khán giả”, tác giả Toàn Thắng chia sẻ.

Lạc là ca khúc được Toàn Thắng gửi tham gia chương trình Bài hát Việt 2012. Ca khúc này đã nhận giải Bài hát của tháng khi tham gia liveshow tháng 11, tiếp đó lọt vài danh sách 15 ca khúc tranh giải của năm. Tại chung kết năm, Lạc tiếp tục gặt hái thành công khi được trao giải Bài hát ấn tượng. Ca khúc này sau đó đã được ca sĩ Quốc Thiên mua độc quyền và phát hành dưới dạng đĩa đơn. Với giai điệu nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người, Lạc đã nhận được đánh giá tốt của giới chuyên môn cũng như rất được khán giả trẻ yêu thích. Đầu năm 2013, ca khúc này đã được đề cử và xuất hiện trong chương trình Bài hát yêu thích, liveshow đầu tiên của năm.

Mặc dù tỏ ra bực bội với thái độ không chuyên nghiệp của Bùi Anh Tuấn nhưng tác giả Toàn Thắng vẫn khẳng định bản thân yêu thích giọng ca của ca sĩ đến từ Giọng hát Việt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước