Hiện nay, một số nhân viên mang mác môi giới nhà đất đã không chỉ tâng bốc, nói dối khách hàng về thông tin của sản phẩm, mà còn cố tình làm nhập nhằng các khái niệm, khiến khách hàng tưởng rằng khi mua nhà sẽ được ngân hàng bảo lãnh rủi ro, nhưng thực ra không được bảo lãnh gì.
Thậm chí, các nhân viên môi giới còn bắt tay với các chủ đầu tư tạo “sốt” trên thị trường, trong khi số căn hộ chưa bán được vẫn còn rất nhiều, thậm chí các căn hộ còn chưa đủ điều kiện để được bán theo quy định của pháp luật. Trong tất cả những trường hợp như vậy, khách hàng chính là người chịu thiệt thòi.
Theo ông Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tình trạng trên xuất phát từ việc hoạt động của các nhân viên môi giới bị buông lỏng. Cách thức bán hàng, tiếp cận khách hàng chưa chuyên nghiệp.
"Như vậy, để tạo nên một môi trường bất động sản minh bạch, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người mua nhà, cần có quy định về cấp chứng chỉ hành nghề môi giới; hoạt động sát hạch các nhân viên môi giới phải thực hiện thường xuyên hơn..." - ông Trần Ngọc Quang nhấn mạnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!