10 "bé bự" nổi tiếng nhất thế giới bóng đá

H.M (dịch)Cập nhật 12:16 ngày 21/04/2014

Mỗi khi nhắc về giới cầu thủ, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến thân hình hoàn mỹ của C.Ronaldo. Tuy nhiên, thực tế, nhiều cầu thủ có vẻ ngoài “ục ịch” nhưng vẫn – hay ít nhất là đã từng, đặc biệt xuất sắc khi chơi bóng…

Không phải ai trong giới quần đùi áo số cũng giữ được chế độ ăn uống hợp lý và khoa học và sau đây là 10 cái tên “phát tướng” nhất trong lịch sử bộ môn “quần đùi áo số”:

10. John Barners

‘ Ngay cả khi còn chơi bóng, cựu danh thủ của Liverpool (1987-1997) – John Barners cũng thừa nhận rằng bản thân mình là một người nghiện thức ăn nhanh. Ông thừa nhận rằng thức ăn yêu thích của mình là chocolate. “Tôi đã cố không ăn chúng (chocolate) bởi điều đó không tốt cho tôi nhưng thật khó”, John Barnes chia sẻ trong một buổi phỏng vấn hồi 2004.


9. Adriano


Ngoài chiếc chân trái luôn gặp vấn đề, vấn đề mà CLB chủ quản lo ngại về tiền đạo người Brazil chính là trọng lượng của cầu thủ này. Chân sút 32 tuổi bắt đầu tăng cân nhanh chóng trong vài năm trở lại đây, khi thi đấu cho Inter và mặc dù đã cố gắng tranh đấu rất nhiều với “nạn béo phì”, tuy nhiên, Adriano vẫn không thể lấy lại được vóc dáng ngày nào. Sau khi thi đấu không thành công tại Euro, sự nghiệp của Adriano cũng khá truân chuyên tại quê nhà.

8. Diego Maradona

‘ “Cậu bé vàng” Maradona có thể trọng cân đối khi còn chơi bóng tuy nhiên chính việc ăn chơi thiếu kiểm soát đã khiến Maradona giờ đây trở nên “căng tròn” như…một quả bóng bay.


7. Jan Molby

‘ Nhìn bức ảnh này có thể thấy rằng Molby không phải mẫu cầu thủ chạy nhiều hay chịu khó tranh chấp trên sân cỏ khi còn thi đấu. Cựu tiền vệ Liverpool này không thể kiểm soát được trọng lượng của mình nhưng ít nhất đôi khi nó còn giảm xuống phần nào. Kể từ khi rời Anfield tới nay, cân nặng của Molby chỉ có tăng dần đều.


6. Ferenc Puskas


Vào thời gian mà cầu thủ huyền thoại này gia nhập Real Madrid năm 1958, vấn đề của ông không chỉ là “tuổi băm” (31 tuổi) mà còn bởi số đo “3 vòng lẫn lộn”. Khi HLV Madrid – ông Luis Carniglia đem vấn đề tăng cân đáng lo ngại của cố danh thủ người Hungary ra trao đổi với chủ tịch Real Madrid, câu trả lời mà ông nhận được là: “Đó là việc của ông (HLV). Ông ở đây để khiến ông ta (Ferenc Puskas) trở nên thon gọn hơn”. Và kết quả là cố danh thủ người Hungary càng ngày càng “phát tướng” trong khi khả năng ghi bàn của ông dần teo hẹp lại.

5. Neville Southall

‘ Thủ môn thường là những gương mặt có thể hình “đồ sộ” để thuận tiện cho việc cứu bóng tuy nhiên, “béo” lại không phải là chỉ số tốt dành cho những ai muốn trở thành “người nhện”. Dẫu vậy, trong quá khứ từng có những người “nặng kí” nhưng vẫn đặc biệt xuất sắc trước khung gỗ - và thủ thành được nhắc đến ở đây chính là Neville Southall.


Khi còn thi đấu, thủ thành người xứ Wales từng được biết đến như một trong những thủ thành “nặng kí” nhất theo đúng nghĩa đen của từ này – nhưng phản xạ và sự nhanh nhẹn của ông như thể “phản bội” lại chính trọng lượng của mình. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Southall chính là 17 năm bảo vệ khung thành (1981-1998). Ông cũng từng được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất châu Âu khi còn chơi bóng.

4. Ailton

‘ Không giống với trường hợp của Adriano khi để trọng lượng ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng làm bàn của mình, khi còn thi đấu, cựu danh thủ có biệt danh “Kugelblitz” (một loại xe tăng Đức trong Thế chiến II) luôn đều đặn nhả đạn trong màu áo Werder Bremen. Tại đây, anh đã ghi được 88 bàn trong 169 lần ra sân thi đấu.


Sau đó, khi chuyển sang Schalke, Ailton tiếp tục thi đấu thành công khi trở thành một trong bốn cầu thủ nước ngoài duy nhất từng ghi được hơn 100 bàn thắng tại Bundesliga vào thời điểm đó (1998-2004). Sau này sự nghiệp của Ailton mới dần đi xuống và hiện nay anh đang tiếp tục thi đấu cho CLB đang chơi ở giải hạng 6 nước Đức – dù đã ở vào tuổi ngoài 40.

3. Jeroen Verhoeven


Một trong số những thủ thành “bé bi” vẫn còn thi đấu ở thời đại này chính là Jeroen Verhoeven – cựu thủ môn của Ajax. Anh tỏ ra khá nhạy cảm mỗi khi có ai đó nhắc về trọng lượng quá khổ của mình: “Thật phí thời gian khi cố thuyết phục mọi người tin vào những điều tôi nói. Người ta nhìn tôi như thể tôi sử dụng đồ ăn nhanh mỗi ngày sau mỗi buổi tập vậy nhưng thực tế là tôi chẳng bao giờ đụng vào đồ ăn nhanh. Tôi luôn tập luyện nghiêm túc 7 ngày/tuần và cố gắng hết sức cho đội bóng”. Không rõ có bao nhiêu phần trăm sự thật trong câu nói của Verhoeven, chúng ta chỉ biết một điều chắc chắn rằng: Thủ thành càng to lớn, khung thành càng nhỏ lại.

2. Neil Ruddock

‘ Neil Ruddock là một cựu cầu thủ người kiêm diễn viên truyền hình. Khi còn khoác áo đấu, ông chơi ở vị trí trung vệ và xếp thứ 17 trong danh sách “những cầu thủ nặng cân nhất mọi thời đại”. Nickname Razor trong tên ông được lấy từ tên của tay đấm nổi tiếng người Canada – Donovan “Razor” Ruddock.


Mặc dù khá nổi tiếng khi còn thi đấu tuy nhiên sự nghiệp của Neil Ruddock lại không mấy suôn sẻ. Ông khởi nghiệp tại Millwall trước khi đầu quân cho hàng loạt CLB có tầm ở nước Anh như Tottenham, Southampton, Liverpool, West Ham hay Crystal Palace trước khi kết thúc sự nghiệp tại Swindon Town chẳng bao lâu sau khi kiêm nhiệm cả vai trò HLV tại đây.

1. Ronaldo


Sơn hào hải vị và những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng là một trong những nguyên nhân khiến “Người ngoài hành tinh” trở nên phát phì. Và cũng giống như người đồng hương Adriano, cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chẳng còn giữ được phong độ ngày nào khi cân nặng cứ tăng lên đến chóng mặt. “Rô béo” về hưu năm 2011 sau nhiều năm bị chấn thương – và cả cân nặng – làm trĩu mỏi đôi chân ma thuật ngày nào.