Atletico đại bại 1-4 trước Real: Simeone thừa nhận sai lầm, Ancelotti phủ nhận chuyện "ăn may"

Minh ĐứcCập nhật 08:57 ngày 25/05/2014

Trong khi HLV Simeone thừa nhận sai lầm khi mạo hiểm với Diego Costa thì HLV Ancelotti khẳng định mình không gặp may mà vô địch là sự xứng đáng.

Atletico của HLV Simeone đã nhập cuộc khá tốt trước trận chiến với "người hàng xóm" Real Madrid. Trong hiệp một, Atletico đã có bàn thắng mở tỉ số của Godin và giữ được thành quả ấy đến gần hết trận đấu.

Chỉ cách vinh quang 120 giây, Atletico đã để tuột mất khi Sergio Ramos ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 90+3. Từ đó mở ra 30 phút hiệp phụ đáng quên của Atletico khi lần lượt Bale, Marcelo và Ronaldo ghi bàn giúp Real lên đỉnh châu Âu, hoàn thành giấc mơ La Decima bấy lâu dang dở của người Madrid.

‘ HLV Simeone dù thua vẫn tự hào về các học trò

Phát biểu sau thất bại trong trận chung kết, HLV cá tính Diego Simeone chia sẻ: "Bạn có thể thua hay thắng, và lần này đã đến lượt chúng tôi thua, nhưng Atletico đã cố gắng hết sức mình. Đây không phải là một nỗi buồn, mà là sự chua xót khi chúng tôi không đạt được mục đích. Tôi phải chịu trách nhiệm khi để Diego Costa thi đấu. Rõ ràng tôi đã mắc sai lầm".

Chiến lược gia trẻ tuổi người Argentina cũng cho biết thêm: "Mọi người luôn nói rằng chiến thắng là điều quan trọng nhất, nhưng sự cổ vũ mà chúng tôi có hôm nay đã nói lên điều ngược lại. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng khi bạn chơi tốt như trong trận đấu này, bạn hãy ngẩng cao đầu và nghĩ về mùa giải tới".

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HVL Carlo Ancelotti vui mừng chia sẻ: "Tôi rất rất hạnh phúc vì chúng tôi đã làm được điều đó (giành Decima) cho Real Madrid. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất tự hào vì thành tựu này".

‘ HLV Ancelotti đã hiện thực hoá giấc mơ La Decima cho người Madrid sau 12 năm

"Điều khó khăn nhất của Real trong trận đấu này là tìm bàn gỡ hòa. Chúng tôi không có bất cứ khoảng trống nào bởi Atletico phòng ngự rất tốt. Nhưng chúng tôi đã thử mọi cách có thể và cuối cùng đã ghi bàn, để rồi sau đó, trận đấu hoàn toàn thay đổi", chiến lược gia người Ý cho biết thêm.

Sau cùng, ông khẳng định: "Tôi là một người may mắn, nhưng không phải trong trận đấu này. Tôi đã chúc mừng Simeone về chức vô địch Liga trước khi trận đấu diễn ra, và sau trận cũng vậy. Bạn phải tôn trọng một đội bóng dù không thắng nhưng đã chiến đấu hết mình. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi là đội xứng đáng vô địch".