CĐV Dortmund kêu gọi "giải cứu" Shinji Kagawa

Lê Ngân (dịch)Cập nhật 18:30 ngày 28/08/2013

 Một “chiến dịch” vận động Dortmund tái chiêu mộ Shinji Kagawa đang nhận được sự hưởng ứng của CĐV BVB từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, Á quân Champions League 2012-13 vẫn tỏ ra khá dửng dưng trước thông tin này.

Shinji Kagawa đã phải ngồi ngoài trong trận hoà 0-0 của Man Utd trước Chelsea mới đây và vẫn chưa có màn ra mắt chính thức dưới trướng HLV mới David Moyes. Điều này đã khiến rất nhiều CĐV của đội bóng cũ Dortmund mà tiền vệ người Nhật Bản từng thi đấu rất thành công, không khỏi cảm thấy chạnh lòng.

‘ Không muốn Shinji Kagawa bị "lãng quên" tại Old Trafford, CĐV đã kêu gọi Dortmund tái chiêu mộ tiền vệ Nhật Bản.

Vì lẽ đó, một cuộc vận động do chính những người hâm mộ đội bóng sọc vàng đen của Bundesliga đã được khởi xướng trên mạng xã hội Twitter, nhằm kêu gọi BLĐ BVB trở lại đặt vấn đề với Man Utd về sự phục vụ của Shinji Kagawa. Cụ thể, bất kì chia sẻ nào liên quan đến Dortmund hay tiền vệ người Nhật Bản cũng sẽ được các CĐV đội bóng này gắn thêm hashtag “Free Shinji” (Giải thoát cho Shinji).

Rất nhanh chóng, lời kêu gọi “giải cứu” Kagawa đã nhận được sự hưởng ứng từ rất đông người hâm mộ Dortmund từ khắp nơi trên thế giới như Anh, Đức, Brazil, Nhật Bản…

Tiền vệ người Nhật Bản nói lời chia tay với đội chủ sân Signal Iduna Park vào năm 2012 để chuyển đến chơi bóng cho nửa đỏ thành Manchester, tuy nhiên, tại đây, Kagawa đã không thể hiện được nhiều và thêm vào đó anh còn mắc phải những vấn đề về chấn thương, thể lực.

Cách đây ít lâu, đích thân HLV Dortmund – Jurgen Klopp đã tuyên bố sẽ mang Kagawa về lại “bến xưa” trong một tương lai không xa, song, ông cũng thừa nhận rằng cơ hội tái ngộ chưa đến ngay trong hè này. “Trở lại ngay lúc này không phải là điều tốt với Kagawa và cậu ấy cũng không phải là phương án chúng tôi tính đến. Shinji chắc chắn sẽ muốn chứng minh bản thân tại Old Trafford chứ không phải rời đi trong hè này”, vị “thuyền trưởng” của Dortmund cho biết.

Vào thời điểm hiện tại, Dortmund vẫn đang im lặng. Liệu những lời kêu gọi khẩn thiết từ người hâm mộ có khiến Dortmund “mủi lòng” và đặt vấn đề với Man Utd về tương lai của Kagawa?